Này bà đã được giải thoát (Thứ Hai tuần XXX thường niên)

Chủ nhật - 29/10/2017 14:21      Số lượt xem: 3223

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 13,10-17)

Khi ấy, nhân ngày Sabbat, Chúa Giêsu giảng dạy trong một hội đường. Và đây có một người đàn bà bị quỷ ám làm cho bà đau yếu đã mười tám năm. Bà bị khòm lưng, hoàn toàn không thể trông lên được. Khi Chúa Giêsu xem thấy bà, Người liền gọi bà đến mà bảo rằng: "Hỡi bà kia, bà được khỏi tật của bà". Rồi Người đặt tay trên bà ấy, tức thì bà đứng thẳng lên và tôn vinh Thiên Chúa.
Nhưng viên trưởng hội đường tức giận, vì Chúa Giêsu chữa bệnh trong ngày Sabbat, nên ông cất tiếng bảo dân chúng rằng: "Có sáu ngày người ta phải làm việc: vậy thì các người hãy đến xin chữa bệnh trong ngày đó, chớ đừng đến trong ngày Sabbat".
Chúa trả lời và bảo ông ta rằng: "Hỡi những kẻ giả hình, chớ thì trong ngày Sabbat, mỗi người trong các ông không thả bò hay lừa của mình ra khỏi chuồng mà dẫn nó đi uống nước sao? Phương chi người con gái của Abraham này, Satan cột trói nó đã mười tám năm nay, chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc nó trong ngày Sabbat sao?"
Khi Người nói thế, tất cả những kẻ chống đối Người đều hổ thẹn, và toàn dân vui mừng vì những việc lạ lùng Người đã thực hiện.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Khi chữa cho người đàn bà bị còng lưng này, thay vì nói bà hãy đứng thẳng lên hoặc nói bà đã được khỏi bệnh, thì Chúa lại nói: này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền. Quả thật, bà này bị quỷ làm cho tàn tật: bà ấy bị Xatan trói buộc đã mười tám năm nay, nên khi chữa cho bà, Chúa nói bà được giải thoát. Một cách nào đó, bệnh tật là hậu quả của tội lỗi, mà nguồn gốc của mọi tội lỗi là do Xatan xúi giục và trói buộc. Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế và Người cũng là Đấng giải thoát. Việc Chúa chữa người đàn bà còng lưng này trong ngày sabat càng làm cho ý nghĩa giải thoát được sáng tỏ thêm. Sứ điệp Tin Mừng mà Chúa Giêsu rao giảng, các phép lạ mà Chúa thực hiện và công nghiệp cứu độ qua cái chết và sự Phục Sinh của Người là gì nếu không phải là sự giải thoát con người toàn diện? Nhờ đó mà chúng ta được trở nên những người tự do đích thực, những người con cái của Thiên Chúa.

Chỉ khi ý thức được tình trạng tội lỗi của mình, chúng ta mới biết cần đến Chúa Giêsu, vì Người là Đấng duy nhất có thể giải thoát chúng ta khỏi tình trạng đáng thương này và làm cho chúng ta thành những người con đích thực của Thiên Chúa.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 24,049
  •   Tháng hiện tại 953,971
  •   Tổng lượt truy cập 80,886,871