Lương thực thường tồn(Thứ Hai tuần III Phục Sinh; Ga 6,22-29)

Chủ nhật - 10/04/2016 14:23      Số lượt xem: 2945

Bài Tin Mừng hôm nay là phần mở đầu của diễn từ về bánh hằng sống mà Chúa Giêsu đã nói tại hội đường Caphacnaum, sau phép lạ hóa bánh ra nhiều mà thánh sử Gioan gọi là dấu lạ.


Chúa phân biệt giữa lương thực mau hư nát và lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh. Theo đó, những thức ăn mà chúng ta dùng trong các bữa ăn hằng ngày đều là lương thực mau hư nát, vì ăn xong chúng ta vẫn lại đói và phải dùng tiếp để tồn tại, nhưng rồi cuối cùng thì thức ăn ấy cũng không nuôi sống chúng ta mãi được, mà tất cả chúng ta đều phải đối diện với cái chết. Trong khi có một thứ lương thực mà Chúa bảo là nó thường tồn, một kiểu nói khá lạ tai, không gặp trong sinh hoạt thường ngày. Có nghĩa nó là lương thực luôn luôn tồn tại và tồn tại mãi mãi. Thứ lương thực này làm cho người ta được phúc trường sinh bất tử. Thật là có lý khi Chúa bảo hãy ra công làm việc để có được thứ lương thực này.

Có ai trên đời này lại không mong muốn được sống mãi mãi. Nhưng đối diện với cái chết thì tất cả chúng ta đều vô phương cứu chữa. Chỉ có niềm tin vào Chúa Giêsu và đón nhận lương thực Người ban thì vấn đề mới được giải quyết hữu hiệu.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 55,278
  •   Tháng hiện tại 1,065,415
  •   Tổng lượt truy cập 80,998,315