Lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà (Thứ Sáu tuần XXIII thường niên - Lễ Đức Mẹ sầu bi)

Thứ năm - 14/09/2017 14:22      Số lượt xem: 4921

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 2,33-35)

Khi ấy, cha và mẹ Chúa Giêsu đều kinh ngạc về những điều đã nói về Người. Simêon chúc lành cho hai ông bà, và nói với Maria Mẹ Người rằng: "Ðây trẻ này được đặt lên, khiến cho nhiều người trong Israel phải sụp đổ hay được đứng dậy, và cũng để làm mục tiêu cho người ta chống đối. Về phần Bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn Bà, để tâm tư nhiều tâm hồn được biểu lộ".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Khi nói lời thưa xin vâng với Thiên Chúa, Mẹ Maria không hoàn toàn biết trước những gì sẽ xảy đến với Mẹ. Có một điều chắc chắn là Mẹ thuộc Kinh Thánh và hiểu truyền thống của Cựu Ước, vì thế Mẹ cũng hiểu nhiệm vụ Thiên Chúa trao sẽ rất nặng nề và không tránh khỏi đau khổ. Mẹ xin vâng và Mẹ sẵn sàng đón nhận tất cả vì sứ mạng. Biến cố trở về quê cùng Giuse để thực thi lệnh kiểm tra dân số của hoàng đế Rôma và Mẹ đã sinh Chúa Giêsu ở nơi mà người ta nhốt súc vật đã cho Mẹ trải nghiệm đầu tiên. Ngày dâng Con trong Đền Thờ, ông già Simêôn đã nói tiên tri về Mẹ một cách công khai: Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà. Lời tiên tri này không làm Mẹ ngạc nhiên, nhưng càng làm cho Mẹ thêm xác tín vào kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Như thường lệ, Mẹ giữ lại những lời đó và suy đi nghĩ lại trong lòng, nhờ đó mà Mẹ chủ động và sẵn sàng đón nhận mọi đau khổ và thử thách, để cộng tác với Chúa Giêsu trong công trình cứu chuộc, cho đến khi Mẹ đứng dưới chân thập giá Chúa. Mẹ Maria là Đấng Đồng Công cứu chuộc.
Hội Thánh không tuyên dương đau khổ vì nó, nhưng tuyên dương những đau khổ vì cộng tác vào công trình cứu độ. Như thế, Mẹ Maria chính là mẫu gương và sự nâng đỡ cho tất cả chúng ta.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 151
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 12,006
  •   Tháng hiện tại 977,794
  •   Tổng lượt truy cập 80,910,694