Lúa chín đầy đồng (Thứ Tư tuần XXVIII thường niên - Thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng

Thứ ba - 17/10/2017 13:46      Số lượt xem: 3169

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 10,1-9)

Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường.
"Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: "Bình an cho nhà này". Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ. Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu đã chọn Nhóm Mười Hai, huấn luyện các ông và sai họ đi như những cộng tác viên và những thực tập sinh. Không bao lâu sau, Chúa lại làm điều tương tự với Nhóm Bảy Mươi Hai. Con số mười hai có liên hệ với mười hai chi tộc nhà Israen, còn con số bảy mươi hai lại mang một ý nghĩa tượng trưng, gợi nhớ đến các dân ngoại cũng như số các kỳ mục thời ông Môsê. Việc tuyển chọn bảy mươi hai môn đệ báo trước sứ mạng của Hội Thánh là loan báo Tin Mừng cho mọi dân tộc, cho đến ngày tận thế. Vì thế Hội Thánh của Chúa luôn là Hội Thánh được sai đi và sứ mạng quan trọng nhất của Hội Thánh là loan báo Tin Mừng. Hội Thánh luôn ý thức rằng lúa chín đang đầy đồng.
Ngay từ thời các tông đồ, Hội Thánh đã mở cửa ra với dân ngoại. Các dân ngoại đã vui mừng đón nhận Đức Tin và chính họ đã trở thành những thừa sai đầy nhiệt huyết và quả cảm. Thánh Luca mà Hội Thánh mừng kính hôm nay là một gương mặt tiêu biểu. Ngài là người Hy Lạp, làm nghề thầy thuốc, đã đón nhận Đức Tin và trở thành môn đệ của thánh Phaolô, vị tông đồ của dân ngoại. Thánh nhân đã viết sách Tin Mừng nhắm đến những người ngoại trở lại. Ngài được gọi là văn sĩ của lòng Chúa thương xót.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 16,372
  •   Tháng hiện tại 715,826
  •   Tổng lượt truy cập 80,648,726