Lòng tin lớn bằng hạt cải (Thứ Hai tuần XXXII thường niên)

Chủ nhật - 12/11/2017 18:05      Số lượt xem: 3687

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 17,1-6)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không thể nào mà không xảy ra gương xấu, nhưng vô phúc cho kẻ nào gây ra gương xấu. Thà nó bị cột cối đá vào cổ mà ném xuống biển còn hơn là làm gương xấu cho một trong những trẻ nhỏ này.

"Các con hãy cẩn thận: nếu có anh em con lỗi phạm, con hãy răn bảo nó, và nếu nó hối cải, thì hãy tha thứ cho nó; cho dù một ngày nó phạm đến con bảy lần, và bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: "Tôi hối hận", thì con hãy tha thứ cho nó".

Các Tông đồ thưa với Chúa rằng: "Xin Thầy ban thêm lòng tin cho chúng con". Chúa liền phán rằng: "Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các con khiến cây dâu này rằng: "Hãy tróc rễ lên và xuống mọc dưới biển", nó liền vâng lời các con".

Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
 
Hạt cải cay ở Palestina quê hương Chúa Giêsu là loại hạt rất nhỏ, nó nhỏ nhất trong số các lại hạt rau. Khi nói lòng tin bằng hạt cải, nghĩa là lòng tin của chúng ta đối với Thiên Chúa còn yếu ớt và nhỏ bé. Vậy mà với lòng tin ấy, chúng ta có thể bảo cây dâu: hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc và điều kỳ diệu sẽ xảy ra, cây dâu sẽ vâng lệnh chúng ta. Chúa Giêsu bảo đảm với chúng ta như thế đó. Chúa không dạy chúng ta làm ảo thuật. Chúa cũng không hứa cho chúng ta quyền năng nào đó. Chúa chỉ muốn dạy rằng, nếu chúng ta đặt lòng tin nơi Thiên Chúa, dù là một chút nhỏ nhoi thôi, thì Người sẽ thực hiện nơi chúng ta những điều kỳ diệu và những việc phi thường. Các tông đồ là những người ý thức được điều này, nên đã xin với Thầy: xin thêm lòng tin cho chúng con. Ngay trong trật tự tự nhiên, như khoa học kỹ thuật hay thể thao, ý chí mạnh mẽ đã làm cho con người vượt mọi giới hạn, thì sức mạnh của lòng tin nơi Thiên Chúa còn có thể dẫn đến kết quả phi thường như thế nào.

Chúng ta hãy theo gương các tông đồ để thưa với Chúa: xin thêm lòng tin cho chúng con và xin Chúa hãy thực hiện nơi chúng con điều Chúa muốn.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 53
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 15,585
  •   Tháng hiện tại 1,047,593
  •   Tổng lượt truy cập 79,796,277