Liều mất thì sẽ tìm được mạng sống (Thứ Sáu tuần XVIII thường niên)

Thứ năm - 10/08/2017 03:25      Số lượt xem: 3632

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 16,24-28)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình?
"Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm. Thật, Thầy bảo các con: trong những kẻ đang đứng đây, có người sẽ không nếm sự chết trước khi xem thấy Con Người đến trong Nước Người".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúng ta vừa nghe Chúa Giêsu, lần thứ nhất, loan báo cuộc Thương Khó của Người. Chắc chắn đó là mặc khải kinh hoàng đối với các tông đồ. Các ông ù tai chóng mặt. Các ông không thể hiểu, không dám hiểu và cũng chẳng muốn hiểu vì nó quá khủng khiếp. Cứ xem phản ứng của Phêrô thì rõ. Nhưng dường như Chúa chưa muốn dừng ở đó. Người tiếp tục đưa ra đòi hỏi tương tự nơi các tông đồ là phải từ bỏ chính mình, muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. Chúa muốn đưa các tông đồ đến một lựa chọn rất quan trọng trong cuộc đời. Lựa chọn này mang tính quyết định cho cả cuộc đời, nó có hệ đến hạnh phúc hoặc bất hạnh của các ông, không những chỉ trong phạm vi đời này, mà còn là số phận ở đời sau. Các ông cần phải hiểu rằng chỉ khi trao hiến cho Chúa tất cả thì các ông mới có được Chúa và mọi sự.
Từ bỏ mọi sự và liều mất mạng sống vì Chúa, đó là điều mà người môn đệ của Chúa phải tâm niệm hằng ngày và trở thành lẽ sống của chúng ta. Phục vụ Chúa và tha nhân hết lòng bằng tình yêu của Chúa là cách chắc chắn nhất để có sự sống đời đời.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 29,646
  •   Tháng hiện tại 1,016,563
  •   Tổng lượt truy cập 79,765,247