Hôm nay, anh sẽ ở với tôi trên Thiên Đàng (Thứ Năm tuần XXX thường niên - Cầu cho các tín hữu đã qua đời)

Thứ tư - 01/11/2017 12:48      Số lượt xem: 5061

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 23,33.39-42)

Khi đã đến nơi gọi là Núi Sọ, chúng đóng đinh Người vào thập giá cùng với hai tên trộm cướp, một đứa bên hữu một đứa bên tả Người.
Bấy giờ Chúa Giêsu than thở rằng: "Lạy Cha, xin tha cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm". Rồi chúng rút thăm mà chia nhau áo Người. Một trong hai kẻ trộm bị đóng đinh trên thập giá cũng sỉ nhục người rằng: "Nếu ông là Ðấng Kitô, ông hãy tự cứu ông và cứu chúng tôi nữa".
Ðối lại, tên kia mắng nó rằng: "Mi cũng chịu đồng một án mà mi chẳng sợ Thiên Chúa sao? Phần chúng ta, như thế này là đích đáng, vì chúng ta chịu xứng với việc chúng ta làm, còn ông này, ông có làm gì xấu đâu?" Và anh ta thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi". Chúa Giêsu đáp: "Quả thật, Ta bảo ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu bị đóng đinh giữa hai tên gian phi đúng như lời Kinh Thánh đã chép: Người bị liệt vào hạng phạm pháp (Lc 22,37). Nhưng nếu quan sát kỹ và theo dõi một cách cẩn thận toàn bộ cuộc Thương Khó của Chúa cho đến lúc này, chúng ta có cảm tưởng dường như Người là thẩm phán hơn là một tội nhân. Tên gian phi bị đóng đinh ở bên phải Chúa đã nhận ra điều này, vì thế một mặt anh ta nhìn nhận mình là người có tội: chúng ta chịu như thế này là đích đáng, vì xứng với việc đã làm; mặt khác anh ta bênh vực Chúa và tuyên bố Người vô tội: chứ ông này đâu có làm điều gì trái. Chính trong khoảnh khắc mang tính quyết định đó, anh ta liều lĩnh đánh cược cả cuộc đời mình với Chúa: Ông Giêsu ơi, khi ông vào nước của ông, xin nhớ đến tôi. Suốt những năm tháng ngược xuôi loan báo Tin Mừng cứu độ, Chúa Giêsu đã không ngừng loan báo Thiên Chúa ban ơn cứu độ như một quà tặng vô điều kiện cho con người. Giờ đây Người làm cho nó thành hiện thực đối với ‘người trộm lành’: hôm nay, anh sẽ ở với tôi trên Thiên Đàng.
Cầu nguyện cho những người thân đã qua đời là tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa, như thái độ và tâm tình của ‘người trộm lành’.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 285
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 280
 
  •   Hôm nay 45,452
  •   Tháng hiện tại 840,764
  •   Tổng lượt truy cập 80,773,664