Hãy trỗi dậy (Thứ Ba tuần XXIV thường niên)

Thứ hai - 18/09/2017 03:34      Số lượt xem: 3268

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 7,11-17)

Khi ấy, Chúa Giêsu đến một thành gọi là Naim. Các môn đệ và đám đông dân chúng cùng đi với Người. Khi Người đến gần cửa thành, thì gặp người ta đang khiêng đi chôn người con trai duy nhất của một bà goá kia và có đám đông dân thành đi đưa xác với mẹ nó. Trông thấy bà, Chúa động lòng thương và bảo bà rằng: "Ðừng khóc nữa". Ðoạn tiến lại gần, Người chạm đến quan tài và những người khiêng đứng lại. Bấy giờ Người phán: "Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy". Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Rồi Người trao lại cho mẹ nó.
Mọi người đều sợ hãi và ngợi khen Thiên Chúa rằng: "Một tiên tri cao cả đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã thăm viếng dân Người". Và việc này đã loan truyền danh tiếng Người trong toàn cõi Giuđêa và khắp vùng lân cận.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Trong xã hội Do Thái thời Chúa Giêsu, những bà góa là tầng lớp cuối cùng. Họ nghèo khổ và bị coi thường. Trường hợp bà góa thành Nain còn bi đát hơn vì người con trai duy nhất của bà bị chết. Bà ở trong tình trạng tuyệt vọng hoàn toàn, không một tia hy vọng dù là nhỏ nhất. Hoàn cảnh của bà góa này chính là tình trạng đau khổ và tuyệt vọng của nhân loại nói chung và từng người nói riêng. Nó chẳng khác gì người con trai duy nhất của bà đang nằm trong quan tài cho người ta khiêng đi chôn. Đó là sự tồn tại được bao trùm bởi sự chết chóc và một cuộc sống không có niềm hy vọng. Đứng trước hoàn cảnh như vậy, lòng thương xót và quyền năng của Chúa đã lên tiếng: Bà đừng khóc nữa, và này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy. Chúa cho chàng thanh niên trỗi dậy để biểu lộ quyền năng và tình thương đối với anh và bà mẹ đau khổ, đồng thời Chúa cũng báo trước niềm hy vọng cho nhân loại sẽ được trỗi dậy nhờ sự Phục Sinh của Người.
Chúng ta dường như đang nghe Chúa nói với mỗi người: hãy trỗi dậy. Thật vậy, chúng ta đã bị đè bẹp dưới ách của biết bao tội lỗi. Hãy trỗi dậy, đứng thẳng như những người con tự do của Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 45,089
  •   Tháng hiện tại 1,077,097
  •   Tổng lượt truy cập 79,825,781