Hãy đi gặp các anh em Thầy (Thứ Bảy tuần XV thường niên - Thánh nữ Maria Mađalêna)

Thứ sáu - 21/07/2017 02:53      Số lượt xem: 2958

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 20,1-2.11-18)

 Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối, và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ.
(Bà liền chạy về tìm Simon Phêrô và người môn đệ khác được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: "Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta để Thầy ở đâu".)
Bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc, nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: "Tại sao bà khóc?" Bà trả lời: "Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi, và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?" Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó. Nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu.
Chúa Giêsu hỏi: "Bà kia, sao mà khóc? Bà tìm ai?" Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: "Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người". Chúa Giêsu gọi: "Maria". Quay mặt lại, bà thưa Người: "Rabboni", nghĩa là "Lạy Thầy". Chúa Giêsu bảo bà: "Ðừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: "Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con".
Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: "Tôi đã trông thấy Chúa, và Chúa đã phán với tôi những điều ấy".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Cũng như những người phụ nữ đạo đức khác, sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, Maria Mađalêna đi ra viếng mồ Chúa. Khi thấy tảng đá đã lăn ra khỏi mồ và Chúa Giêsu không còn nằm đó nữa, trong đầu bà chỉ có một suy nghĩ: người ta đã lấy mất xác Thầy. Bà chạy về báo tin cho các tông đồ rồi lại chạy ra mồ. Bà cứ quanh quẩn ở đó với suy nghĩ của mình. Ngay cả khi đối diện với Chúa Phục Sinh, bà cũng không nhận ra Người. Chỉ khi Chúa gọi tên bà: Maria, thì bà mới nhận ra Thầy đã sống lại. Đã phải có một dấu chỉ để Mađalêna nhận ra Chúa Phục Sinh, đồng thời Chúa cũng đòi hỏi bà phải có một mối tương quan mới đối với Người: đừng giữ Thầy lại. Cùng với niềm tin mới và mối tương quan mới với Thầy, Maria Mađalêna cũng nhận một sứ mạng mới: đi gặp các anh em của Chúa và nói với họ: tôi đã thấy Chúa.
Đức Thánh Cha Phanxicô đã muốn nâng lễ mừng thánh nữ Maria Mađalêna từ bậc lễ nhớ lên bậc lễ kính để tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót, vì cuộc đời của thánh nữ phản ánh rạng ngời lòng Chúa thương xót. Về phần mình, thánh nữ cũng thể hiện sự hoán cải sâu xa và tình yêu mến Chúa nhiều.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 442
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 428
 
  •   Hôm nay 47,477
  •   Tháng hiện tại 746,931
  •   Tổng lượt truy cập 80,679,831