Hãy chăn dắt chiên của Thầy (Thứ Sáu tuần VII Phục Sinh;Ga 21,15-19)

Thứ năm - 12/05/2016 15:02      Số lượt xem: 2911

Ba lần Chúa Phục Sinh hỏi ông Phêrô có yêu mến Thầy không? Sau mỗi lần ông thưa yêu mến Thầy, Chúa truyền cho Phêrô hãy chăn dắt chiên của Thầy, cả chiên mẹ lẫn chiên con.


 Phải chăng Chúa có ý công khai tha thứ cho vị tông đồ trưởng đã chối Thầy ba lần? Thật ra, Chúa đã tha thứ cho Phêrô ngay lúc Người đi ngang qua sân thầy Thượng Tế và đưa mắt nhìn ông. Nhưng hôm nay Chúa muốn vừa tế nhị mà vẫn công khai nói lên điều đó. Đồng thời Chúa cũng công khai lặp lại sự tín nhiệm dành cho Phêrô và tiếp tục đặt ngài làm tông đồ trưởng, sau tất cả những gì đã xảy ra, bởi vì đoàn dân đã được thánh hiến cần phải có thủ lãnh. Nhưng điều quan trọng nhất mà Chúa muốn nói với Phêrô, các tông đồ và các vị Mục Tử trong Hội Thánh là lòng yêu mến đối với Chúa, điều kiện có tính cách quyết định để họ được trao nhiệm vụ: theo Thầy và chăn dắt các chiên của Thầy.

Hôm nay Chúa Phục Sinh cũng đang hỏi mỗi người chúng ta: con có yêu mến Thầy không? Trong Hội Thánh, tất cả chúng ta đều có nhiệm vụ và đều đặt trên nền tảng là lòng yêu mến Chúa.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 297
  •   Máy chủ tìm kiếm 97
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 34,923
  •   Tháng hiện tại 1,021,840
  •   Tổng lượt truy cập 79,770,524