Hạt cải (Thứ Ba tuần XXX thường niên)

Thứ hai - 30/10/2017 15:03      Số lượt xem: 3294

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 13,18-21)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Nước Thiên Chúa giống như cái gì? Và Ta sẽ so sánh nước đó với cái gì? Nước đó giống như hạt cải mà người kia lấy gieo trong vườn mình. Nó mọc lên và trở thành một cây to, và chim trời đến nương náu trên ngành nó".
Người lại phán rằng: "Ta sẽ so sánh Nước Thiên Chúa với cái gì? Nước đó giống như tấm men mà người đàn bà kia lấy bỏ vào ba đấu bột, cho tới khi tất cả khối đều dậy men".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Dụ ngôn hạt cải và dụ ngôn nắm men đều cho chúng ta cùng một suy nghĩ. Đó là một câu chuyện có khởi đầu rất âm thầm, khiêm tốn và nhỏ bé như hạt cải, như nắm men. Vì nhỏ bé và khiêm tốn nên lúc đầu, nó không gây chú ý, không thu hút sự quan tâm của mọi người. Nhưng chính trong âm thầm và khiêm tốn ấy, hạt cải bé nhỏ không ai chú ý đến kia sẽ mọc lên từng ngày, đến một hôm nó thành cây, to lớn đến nỗi chim trời có thể làm tổ trên cành được. Tương tự như thế, hạt men cứ âm thầm làm cho cả đấu bột dậy men. Đến lúc này thì câu chuyện đã thu hút được sự chú ý của mọi người. Người ta không thể không nhìn thấy cây cải cao lớn, không thể không biết đến đấu bột đã dậy men. Chúa Giêsu kể các dụ ngôn này khi kết thúc sứ mạng tại miền Galilê. Có thể lúc này thành quả công việc của Chúa cũng bé nhỏ âm thầm như hạt cải hay nắm men, nhưng chắc chắn nó sẽ phát triển mạnh mẽ mà không gì có thể ngăn cản.

Người môn đệ của Chúa hôm nay cũng cần có cái nhìn lạc quan và vững tâm hy vọng vào sự thăng tiến của Nước Thiên Chúa. Hạt cải nhỏ bé sẽ thành cây cho chim trời làm tổ, thì những cố gắng sống Tin Mừng của chúng ta còn nhỏ bé hơn hạt cải, nhưng lại có khả năng góp phần thăng tiến Nước Trời một cách mạnh mẽ.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 42,981
  •   Tháng hiện tại 1,008,769
  •   Tổng lượt truy cập 80,941,669