Đấng Kitô xuất thân từ đâu (Thứ Sáu tuần IV Mùa Chay)

Thứ năm - 30/03/2017 12:32      Số lượt xem: 3710

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 7, 1-2.10.25-30)

Khi ấy, Chúa Giêsu đi lại trong xứ Galilêa; Người không muốn đi lại trong xứ Giuđêa, vì người Do-thái đang tìm giết Người. Lúc đó gần đến lễ Trại của người Do-thái. Nhưng khi anh em của Người lên dự lễ rồi, thì Người cũng đi, nhưng không đi cách công khai, mà lại đi cách kín đáo.
Có một số người ở Giêrusalem nói: "Ðây không phải là người họ đang tìm giết sao? Kìa ông ta đang nói công khai mà không ai nói gì cả. Phải chăng các nhà chức trách đã nhận ra ông ta là Ðấng Kitô? Tuy nhiên, ông này thì chúng ta biết rõ đã xuất thân từ đâu. Còn khi Ðấng Kitô tới, thì chẳng có ai biết Người bởi đâu".
Vậy lúc bấy giờ Chúa Giêsu đang giảng dạy trong đền thờ, Người lớn tiếng nói rằng: "Phải, các ngươi biết Ta, và biết Ta xuất thân từ đâu; Ta không tự Ta mà đến, nhưng thực ra, có Ðấng đã sai Ta mà các ngươi không biết Ngài. Riêng Ta, Ta biết Ngài, vì Ta bởi Ngài, và chính Ngài đã sai Ta". Bởi thế họ tìm cách bắt Chúa Giêsu, nhưng không ai đụng tới Người, vì chưa tới giờ Người.
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Người Do Thái ngạc nhiên về những lời giảng dạy khôn ngoan và thuyết phục của Chúa. Không những thế, họ còn nhận ra đó là những lời đầy uy quyền. Họ đặc biệt ngỡ ngàng kính sợ vì những dấu lạ điềm thiêng mà Chúa thực hiện như dấu chỉ của Triều Đại Thiên Chúa đang đến. Đó là những dấu chỉ làm chứng Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế mà Thiên Chúa sai đến trần gian. Dấu chỉ rõ ràng là như thế, nhưng người Do Thái lại gặp khó khăn vì họ lý luận rằng Đấng Kitô mà xuất hiện thì không ai biết Người xuất thân từ đâu cả, còn ông Giêsu này thì tất cả chúng ta đều biết đó là con bác thợ mộc và xuất thân từ Nadaret. Chúa Giêsu đọc được suy nghĩ của họ, vì Người biết họ không thực sự biết lắng nghe lời Kinh Thánh đã được viết ra, nên Người trả lời: Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật… Tôi từ nơi Người mà đến và chính Người đã sai tôi. Chỉ mình Chúa Giêsu biết rõ về Chúa Cha, đồng thời Người ý thức về sự lệ thuộc hoàn toàn nơi Chúa Cha vì Người từ Chúa Cha mà đến.
Sự trưởng thành của người tín hữu tùy thuộc vào việc họ sống bởi, sống với và sống nhờ Chúa Giêsu như thế nào.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 33,712
  •   Tháng hiện tại 1,020,629
  •   Tổng lượt truy cập 79,769,313