Đấng đầy ân sủng (Thứ Bảy tuần XXVI thường niên - Đức Mẹ Mân Côi)

Thứ sáu - 06/10/2017 10:07      Số lượt xem: 3605

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 1,26-38)

26 Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét, 27gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a.
28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói : “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” 29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.
30 Sứ thần liền nói : “Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. 31 Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. 32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người. 33 Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận.”
34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần : “Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng !”
35 Sứ thần đáp : “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. 36 Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai : bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng. 37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.”
38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói : “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” Rồi sứ thần từ biệt ra đi.
Đó là Lời Chúa.
 
Suy niệm
Kinh Kính Mừng được dệt nên bởi lời chào của sứ thần trong ngày Truyền tin: Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà (Lc 1,28) với lời bà Êlisabét khen tặng Mẹ Maria: Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc (Lc 1,42) cùng với lời cầu xin Hội Thánh dâng lên Mẹ: Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con… Trọng tâm của lời kinh là người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc mà Hội Thánh chuyển ngữ thành và Giêsu con lòng bà gồm phúc lạ. Mỗi khi kinh Kính Mừng được cất lên thì Danh Thánh Chúa Giêsu vang lên như một điểm nhấn và là trọng tâm của lời kinh. Đồng thời trước mỗi chục kinh thì một mầu nhiệm thuộc về Chúa Giêsu được xướng lên để hướng dẫn suy tư của chúng ta trong khoảng thời gian ấy. Vì thế mà kinh Mân Côi được gọi là cuốn Tin Mừng rút gọn. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II trong Tông huấn về Kinh Mân Côi đã muốn cho cuốn Kinh Thánh rút gọn này được đầy đủ hơn, nên ngài đã thêm năm mầu nhiệm Sự Sáng vào kinh Mân Côi truyền thống.
Khi suy niệm và lần hạt Mân Côi, người tín hữu không thể không nhắc đến thánh tổ phụ Đaminh là người đã vâng lời Đức Mẹ, cổ võ phép lần hạt Mân Côi, xin ơn bình an cho Hội Thánh, và chính Mẹ cũng truyền cho chúng ta siêng năng lần hạt, khi Mẹ hiện ra tại Phatima năm 1917.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 27,058
  •   Tháng hiện tại 585,734
  •   Tổng lượt truy cập 80,518,634