Dẫn đến sự thật toàn vẹn (Thứ Tư tuần VI Phục Sinh)

Thứ ba - 23/05/2017 12:22      Số lượt xem: 3355

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 16,12-15)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: "Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Sự thật tuyệt đối, sự thật toàn vẹn chắc chắn chỉ thuộc về một mình Thiên Chúa. Con người thì hữu hạn nên không thể tiếp nhận tất cả sự thật về Thiên Chúa. Vì thế, Chúa Giêsu nói: Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em, nhưng bây giờ anh em không có sức chịu nổi. Nhưng chúng ta lại có Chúa Thánh Thần giúp đỡ, Đấng mà Chúa Giêsu gọi là Thần Khí sự thật. Chính Chúa Thánh Thần sẽ nói lại cho chúng ta những gì mà Người đã nhận: vì Người sẽ lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em. Và thật ra những gì mà Chúa Thánh Thần loan báo cũng là những gì mà Chúa Giêsu nhận từ Chúa Cha: mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy. Như thế Chúa Thánh Thần sẽ tiếp tục công việc của Chúa Giêsu là loan báo cho chúng ta sự thật về Thiên Chúa, nhưng không giống như một nhà giáo truyền đạt kiến thức cho học sinh, mà tùy vào mức độ đón nhận của chúng ta mà Chúa Thánh Thần loan báo, cho đến khi Người dẫn Hội Thánh đến sự thật toàn vẹn.
Người tín hữu nhận ra vai trò của Chúa Thánh Thần trong Hội Thánh cũng như trong đời sống của mỗi cá nhân, để đón nhận sự dạy dỗ của Người, hầu có thể đạt tới sự thật toàn vẹn mà Chúa muốn dành cho mình.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 336
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 330
 
  •   Hôm nay 47,513
  •   Tháng hiện tại 842,825
  •   Tổng lượt truy cập 80,775,725