Con Người phải được giương cao (Thứ Năm tuần XXIII thường niên - Lễ Suy Tôn Thánh Giá)

Thứ tư - 13/09/2017 12:32      Số lượt xem: 3470

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 3,13-17)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: "Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.
"Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ".
Ðó là lời Chúa.
Suy niệm
Trong cuộc đàm đạo với ông Nicôđêmô, Chúa Giêsu nhắc đến câu chuyện thời Xuất Hành về con rắn đồng được treo lên để chữa lành những người bị rắn cắn (bài đọc I, Ds 21.4b-9). Đó là hình ảnh báo trước và giờ đây Chúa khẳng định: Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời. Chúa Giêsu ý thức rất rõ về cái chết của Người trên thập giá. Đó không phải là kết quả của số phận nghiệt ngã, mà là cái chết tự nguyện để thể hiện tình yêu đến cùng và tuyệt đối: Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi ban Con Một, để ai tin vào Con của Người, thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Cái chết của Chúa Giêsu và chỉ có cái chết ấy mới làm thay đổi ý nghĩa của khổ hình thập giá, đồng thời mang lại niềm hy vọng và sự nâng đỡ cho những đau khổ của nhân loại. Thập giá ô nhục đã trở thành Thánh Giá vinh quang. Thánh Giá chính là cờ hiệu của Nước Trời.
Hôm nay Hội Thánh mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá là suy tôn Thiên Chúa, Đấng là Tình Yêu, được thể hiện một cách cụ thể và rõ nét nhất qua cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá. Người tín hữu biết sẵn sàng đón nhận những đau khổ trong cuộc sống với thái độ tích cực để được cứu độ và góp phần xây dựng Nước Trời.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 265
  •   Máy chủ tìm kiếm 29
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 35,189
  •   Tháng hiện tại 1,022,106
  •   Tổng lượt truy cập 79,770,790