Có người mạnh thế hơn (Thứ Năm tuần III Mùa Chay)

Thứ tư - 22/03/2017 12:28      Số lượt xem: 3347

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca. (Lc 11,14-23)

Khi ấy, Chúa Giêsu trừ một quỷ câm. Khi quỷ ra khỏi, người câm liền nói được và dân chúng đều bỡ ngỡ. Nhưng có mấy người trong bọn họ nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. Nhưng Người biết ý của họ, liền phán:
"Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó, chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
"Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn; nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tan hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán".
Ðó là lời Chúa. 

Suy niệm
Những người ích kỷ hẹp hòi, đã không nhận ra ngón tay Thiên Chúa đang thực thi quyền năng trong việc đánh bại tên quỷ câm, lại còn phạm thượng lộng ngôn khi cho rằng Chúa dựa thế quỷ vương Bêendêbun mà trừ quỷ. Một mặt Chúa chứng minh luận điệu của họ là sai lạc và vô căn cứ, vì Xatan chia rẽ chống lại nhau thì nước nó tồn tại sao được. Mặt khác Chúa hé lộ cho biết chính Chúa là người mạnh thế hơn Xatan, có thể tước đoạt khí giới của nó và chiến thắng nó. Tên quỷ câm bị trục xuất là bằng chứng Chúa mạnh thế hơn Xatan và chỉ mình Người mới thắng được nó mà thôi. Chính Người là Thiên Chúa quyền năng đang thực thi phép lạ như dấu chỉ ngón tay của Thiên Chúa và là bằng chứng Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa họ. Suốt chiều dài của lịch sử cho đến lúc này, con người bị Xatan khống chế. Nhưng Đấng Cứu Thế đã đến trần gian và Người tước vũ khí của Xatan, giải thoát con người khỏi mọi tội lỗi và ách thống trị của nó.
Việc sám hối và canh tân của chúng ta trong Mùa Chay chỉ đạt hiệu qủa nếu chúng ta biết khiêm tốn chạy đến với Chúa Giêsu và nhờ sức mạnh của Người mà được biến đổi.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 348
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 337
 
  •   Hôm nay 29,612
  •   Tháng hiện tại 670,384
  •   Tổng lượt truy cập 80,603,284