Chúa Cha yêu mến anh em (Thứ Bảy tuần VI Phục Sinh)

Thứ sáu - 26/05/2017 15:02      Số lượt xem: 3731

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 16,23b-28)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con sẽ nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con. Cho đến bây giờ, các con chưa nhân danh Thầy mà xin điều gì. Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn. Tất cả những điều đó, Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói với các con. Ðã đến giờ Thầy sẽ không còn dùng dụ ngôn mà nói nữa, Thầy sẽ loan truyền rõ ràng cho các con về Cha. Ngày đó các con sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không bảo là chính Thầy sẽ xin Cha cho các con đâu. Chính Cha yêu mến các con, bởi vì chúng con yêu mến Thầy và tin rằng Thầy bởi Thiên Chúa mà ra. Thầy bởi Cha mà ra, và đã đến trong thế gian, rồi bây giờ Thầy bỏ thế gian mà về cùng Cha".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Một trong những sứ mạng quan trọng của Chúa Giêsu là mặc khải cho chúng ta về Thiên Chúa Cha. Người ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Người nên ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Lại nữa, các công việc mà Chúa Giêsu thi hành làm chứng rằng Người bởi Chúa Cha mà đến. Tất cả những gì thuộc về Chúa Giêsu đều bày tỏ Chúa Cha và chỉ nơi Chúa Giêsu, Chúa Cha tự mặc khải một cách hoàn hảo và chính xác nhất. Các môn đệ đã tin và yêu mến Chúa Giêsu, đồng thời tin Người bởi Chúa Cha mà đến, vì thế họ được Chúa Giêsu yêu mến và cũng được Chúa Cha yêu mến. Khi đã đạt đến mức độ yêu mến này thì đời sống thiêng liêng của các môn đệ sẽ tiến xa thêm một bước nữa, vì từ nay Thầy không còn dùng dụ ngôn mà nói với anh em nữa, nhưng Thầy sẽ nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở.
Hạnh phúc cho chúng ta dường bao vì biết và tin rằng mình được Chúa Cha yêu mến. Chính tình thương mến của Chúa làm cho chúng ta đi sâu hơn vào sự hiểu biết Người vì Người sẽ mặc khải cách rõ ràng không úp mở để dẫn chúng ta đến một tình mến nồng nàn, hầu có thể đáp trả tình yêu Chúa dành cho chúng ta.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 315
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 300
 
  •   Hôm nay 53,269
  •   Tháng hiện tại 1,085,277
  •   Tổng lượt truy cập 79,833,961