Chính Thầy đã chọn anh em (Thứ Bảy tuần VII Phục Sinh - Thánh Matthia, tông đồ;Ga 15,9-17)

Thứ sáu - 13/05/2016 15:07      Số lượt xem: 2594

Tin Mừng theo thánh Luca cho chúng ta biết Chúa Giêsu đi ra núi cầu nguyện và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là tông đồ (Lc 6,12-13).


Do đó, Chúa khẳng định: Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em. Chúa cầu nguyện lâu giờ như thế để chắc chắn những người được chọn là do thánh ý Chúa Cha. Chúa cầu nguyện nhiều vì việc chọn các tông đồ là việc vô cùng hệ trọng, vì sứ mạng của Người có thành công hay không sẽ tùy thuộc vào họ và lòng tin của người khác sẽ tùy thuộc vào họ. Các tông đồ là những người sẽ được Chúa trao Hội Thánh cho họ coi sóc.

Hôm nay Hội Thánh mừng kính thánh Matthia, vị tông đồ được chọn trong một hoàn cảnh đặc biệt. Ngài được chọn để thế vào chỗ của Giuđa, kẻ đã trở thành người phản bội. Matthia đáp ứng tiêu chuẩn Phêrô đưa ra là: cùng chúng tôi đi theo Chúa Giêsu suốt thời gian Người sống giữa chúng ta, kể từ khi Người được ông Gioan làm phép rửa cho đến ngày Người lìa bỏ chúng ta và được rước lên trời. Họ cầu nguyện xin Chúa chỉ cho thấy Chúa chọn ai trong hai người và Matthia đã trúng thăm. Cũng như các tông đồ, Matthia đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần và lên đường làm chứng cho Chúa Phục Sinh. Sau cùng ngài được lãnh phúc tử đạo.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 292
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 285
 
  •   Hôm nay 31,755
  •   Tháng hiện tại 827,067
  •   Tổng lượt truy cập 80,759,967