Chính anh em là chứng nhân (Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh)

Thứ tư - 19/04/2017 15:15      Số lượt xem: 3230

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 24,35-48)

Khi ấy, hai môn đệ thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào. Mọi người còn đứng bàn chuyện thì Chúa Giêsu hiện ra đứng giữa họ và phán: "Bình an cho các con! Này Thầy đây, đừng sợ". Nhưng mọi người bối rối tưởng mình thấy ma. Chúa lại phán: "Sao các con bối rối và lòng các con lo nghĩ như vậy? Hãy xem tay chân Thầy: chính Thầy đây! Hãy sờ mà xem: ma đâu có xương thịt như các con thấy Thầy có đây". Nói xong, Người đưa tay chân cho họ xem. Thấy họ còn chưa tin, và vì vui mừng mà bỡ ngỡ, Chúa hỏi: "Ở đây các con có gì ăn không?" Họ dâng cho Người một mẩu cá nướng và một tảng mật ong. Người ăn trước mặt các ông và đưa phần còn lại cho họ. Ðoạn Người phán: "Ðúng như lời Thầy đã nói với các con khi Thầy còn ở với các con, là: cần phải ứng nghiệm hết mọi lời đã ghi chép về Thầy trong luật Môsê, trong sách tiên tri và thánh vịnh". Rồi Người mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh.
Người lại nói: "Có lời chép rằng: Ðấng Kitô sẽ phải chịu thương khó và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại. Rồi phải nhân danh Người rao giảng sự thống hối và sự ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân, bắt đầu từ thành Giêrusalem. Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Các sự kiện trọng đại liên tiếp xảy ra làm cho các môn đệ của Chúa Giêsu không có thời gian suy nghĩ, không biết phản ứng thế nào cho phải. Các ông đang kinh hoàng khiếp đảm trước cái chết bi thảm của Thầy thì giờ đây Thầy lại hiện diện trước mặt: bình an cho anh em, Người nói và cho xem chân tay với những dấu đinh. Lẽ dĩ nhiên, các ông kinh hoàng bạt vía và hoảng hốt. Chúa hiểu tâm lý các môn đệ. Người trấn an họ, xác nhận Người đã sống lại thật, có xương có thịt hẳn hoi, lỗ đinh vết giáo vẫn còn đây. Chúa giải thích cho các môn đệ hiểu rằng thật ra tất cả những gì đang diễn ra là để thực hiện một kế hoạch đã được loan báo và chuẩn bị từ xa trước đó: tất cả những gì sách Luật Môsê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy phải được ứng nghiệm. Ngay cái chết kinh hoàng của Người cũng là một phần của kế hoạch ấy: Đấng Kitô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại. Và một phần khác của kế hoạch, cũng là nhiệm vụ của các môn đệ: Phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân… Chính anh em là chứng nhân về những điều này.
Khi thi hành sứ mạng chứng nhân Tin Mừng, người tín hữu ý thức mình đang tham gia và cộng tác vào kế hoạch cứu độ của Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 9,229
  •   Tháng hiện tại 975,017
  •   Tổng lượt truy cập 80,907,917