Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi (Thứ Ba tuần IV Phục Sinh;Ga 10,22-30)

Thứ hai - 18/04/2016 15:34      Số lượt xem: 2730

Trong ba năm sống đời công khai, dọc dài theo đất nước của mình, Chúa Giêsu đã cố gắng nói và làm những gì có thể, để mặc khải cho dân chúng biết về Thiên Chúa đích thực cũng như mặc khải về bản thân Người và sứ mạng cứu thế mà Người đang thực hiện.


 Nhưng hầu như người Do Thái không nhận ra được ý nghĩa đích thực của những lời nói và hành động kia. Vì thế, dường như quá sốt ruột, họ bảo Chúa: Nếu ông là Đấng Kitô, xin nói công khai cho chúng tôi biết. Chúa trả lời họ rằng thật ra Chúa đã nói hết rồi, nhưng họ không nhận ra và không tin, vì họ không thuộc đàn chiên của Chúa. Chúa khẳng định: Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi. Điều duy nhất làm cho chúng ta trở thành đoàn chiên của Chúa, vượt lên trên mọi khác biệt và biên giới, đó là niềm tin vào lời của Chúa Giêsu.

Vì chúng ta chỉ có một Mục Tử duy nhất là Chúa Giêsu, nên giữa biết bao nhiêu loại âm thanh trong cuộc sống, chúng ta phải nhận ra đâu là tiếng gọi của Chúa, sẵn sàng gạt bỏ tất cả mọi tiếng vẫy gọi, để chỉ đi theo tiếng gọi của Chúa mà thôi.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 85
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 36,219
  •   Tháng hiện tại 1,002,007
  •   Tổng lượt truy cập 80,934,907