Cả hai sẽ thành một xương một thịt (Thứ Sáu tuần VII thường niên;Mc 10,1-12)

Thứ năm - 19/05/2016 15:15      Số lượt xem: 3315

Chồng có được phép rẫy vợ không? Tác giả Tin Mừng lưu ý chúng ta là những người Pharisêu hỏi Chúa Giêsu như thế là có ý thử Người, chứ không hẳn là họ muốn biết sự thật.


 Để trả lời cho vấn nạn này, Chúa đề nghị họ hãy trở về với thuở ban đầu của công trình sáng tạo, khi Thiên Chúa dựng nên con người, thì Người đã làm nên con người có nam có nữ. Trong hôn nhân, người nam và người nữ sẽ thành một xương một thịt. Đây là ý muốn và kế hoạch của Thiên Chúa. Chúa Giêsu xác nhận như thế và Người kết luận: Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly. Nếu ông Môsê đã cho phép viết giấy ly dị mà rẫy vợ, thì  chỉ vì sự cứng lòng của họ mà ông phải nhượng bộ chứ không phải là ý muốn của Thiên Chúa. Nhân cơ hội này, Chúa Giêsu đã trả lại cho hôn nhân ý nghĩa nguyên thủy là một vợ một chồng và bất khả phân ly.

Chưa bao giờ vấn đề hôn nhân và gia đình lại nóng bỏng như hiện nay. Hai Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới được nhóm họp tại Rôma về cùng một chủ đề hôn nhân và gia đình (tháng 10 năm 2014 và tháng 10 năm 2015). Tông Huấn "Niềm Vui Tình Yêu" của Đức Thánh Cha Phanxicô là kết quả của các Thượng Hội Đồng này.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 15
  •   Tháng hiện tại 1,066,695
  •   Tổng lượt truy cập 80,999,595