Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha(Thứ Bảy tuần IV Phục Sinh ;Ga 14,7-14)

Thứ sáu - 22/04/2016 14:44      Số lượt xem: 2977

Từ sâu thẳm của sự hiện hữu, muôn loài muôn vật đều tìm kiếm và quy hướng về Đấng Tạo Hóa. Điều này thể hiện rõ rệt nhất nơi khát vọng của con người.


 Nhưng làm thế nào để con người có thể biết Thiên Chúa chân thật? Thì chính Thiên Chúa phải đến với con người và tự tỏ mình ra cho họ. Thiên Chúa cho con người biết Ngài là Đấng sáng tạo muôn loài, là Đấng quyền năng thống trị và điều khiển lịch sử, là Đấng yêu thương và muốn cứu độ. Ngài nghiêm khắc với loài người như người cha, nhưng cũng đối xử dịu dàng như người mẹ. Nhưng tất cả những sự diễn tả, so sánh, ví von kia đều khiếm khuyết và có thể nói là không thành công. Thiên Chúa chỉ tỏ mình cách hoàn hảo nơi Chúa Giêsu: Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha... vì Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy. Còn Đức Thánh Cha Phanxicô thì khẳng định: "Dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha chính là Đức Kitô Giêsu" (MV 1)

Nếu Chúa Giêsu là dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha, thì người tín hữu cũng phải dùng đời sống mà chiếu tỏa lòng thương xót của Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 38
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 15,731
  •   Tháng hiện tại 1,025,868
  •   Tổng lượt truy cập 80,958,768