Ông này là ai? (Thứ Năm tuần XXV thường niên)

Thứ tư - 27/09/2017 03:20      Số lượt xem: 3470

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 9,7-9)

Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Câu chuyện về Chúa Giêsu làm cho tiểu vương Hêrôđê bất an. Những lời giảng và các dấu lạ điềm thiêng Chúa thực hiện mà Hêrôđê nghe biết làm cho ông phân vân và đặt vấn đề: ông Giêsu này là ai vậy? Hêrôđê biết Gioan Tẩy Giả là người công chính thánh thiện, nhưng nhà vua bị giam hãm trong thói hư tật xấu, nên đã truyền chặt đầu người của Thiên Chúa. Chính hành động đó làm cho lương tâm ông bất an và khi nghe biết về Chúa Giêsu thì ông lại càng phân vân lo sợ: chẳng lẽ ông Giêsu này lại chính là ông Gioan đã trỗi dậy? Quan sát bên ngoài có thể Hêrôđê sống trong nhung lụa và quyền lực, nhưng thực tế, những thói hư tật xấu và tội ác đã phạm làm cho ông luôn sống trong bất an lo sợ. Như người đau mắt sợ ánh sáng mặt trời, Hêrôđê lo sợ Chúa Giêsu và những lời giảng của Người. Ong muốn gặp Chúa, không phải để nghe lời Người mà hoán cải, nhưng chỉ hòng đánh tan hoài nghi và lo sợ.
Chúa Giêsu có đang làm cho chúng ta lo sợ, hay ngược lại Người đang làm cho chúng ta được an vui? Câu trả lời sẽ cho chúng ta biết tình trạng tâm hồn của chúng ta.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 336
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 329
 
  •   Hôm nay 60,057
  •   Tháng hiện tại 1,092,065
  •   Tổng lượt truy cập 79,840,749