Mở trí cho hiểu Kinh Thánh (Thứ Bảy tuần XXV thường niên - Thánh Giêrônimô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh)

Thứ sáu - 29/09/2017 15:29      Số lượt xem: 3292

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 24,44-49)

Rồi Người bảo: "Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các Sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm."45 Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh46 và Người nói: "Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại;47 phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội.48 Chính anh em là chứng nhân về những điều này.49 "Phần Thầy, Thầy sẽ gửi cho anh em điều Cha Thầy đã hứa. Còn anh em, hãy ở lại trong thành, cho đến khi nhận được quyền năng từ trời cao ban xuống."
Đó là Lời Chúa
 
Suy niệm
Theo Tin Mừng Luca thì đây là những lời cuối cùng của Chúa Giêsu trước khi Người lên trời. Cho đến lúc này rồi mà vẫn còn một số môn đệ chưa tin Chúa đã sống lại, cứ tưởng là nhìn thấy ma. Đến nỗi Chúa phải ăn một miếng cá nướng trước mặt các ông để làm chứng Người đã sống lại và có thân xác thật. Chúa dạy các ông rằng, thật ra những gì đã diễn ra, việc Chúa bị bắt và kết án, cuộc khổ nạn và cái chết, bây giờ là sự phục sinh, thì tất cả đã được chuẩn bị và tiên báo từ trước cả rồi, chỉ có điều các môn đệ không nhận ra thôi: khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Môsê, sách các Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm. Vì thế, giờ đây Chúa mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh.
Nói đến Kinh Thánh, chúng ta không thể không nhắc tới thánh Giêrônimô, đấng mà Hội Thánh mừng kính hôm nay. Sự nghiệp lớn lao nhất của ngài là học hỏi nghiên cứu và dịch toàn bộ Kinh Thánh từ tiếng Do Thái sang tiếng Latinh để có thể phổ biến rộng rãi trong Hội Thánh.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 41,331
  •   Tháng hiện tại 1,051,468
  •   Tổng lượt truy cập 80,984,368