Lòng tin mạnh như thế (Thứ Hai tuần XXIV thường niên)

Chủ nhật - 17/09/2017 14:27      Số lượt xem: 2995

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 7,1-10)

Khi ấy, lúc Chúa Giêsu đã nói với dân chúng xong, Người vào Capharnaum. Bấy giờ một viên sĩ quan có tên đầy tớ thân tín bị bệnh gần chết. Nghe nói về Chúa Giêsu, ông sai vài người kỳ lão Do-thái đi xin Người đến cứu chữa đầy tớ ông. Họ đến gần Chúa Giêsu và van xin Người rằng: "Ông ta đáng được Thầy ban cho ơn đó, vì thật ông yêu mến dân ta, và chính ông đã xây cất hội đường cho chúng ta". Chúa Giêsu đi với họ, và khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này sai mấy người bạn đến thưa Người rằng: "Lạy Thầy, không dám phiền Thầy hơn nữa, vì tôi không xứng đáng được Thầy vào nhà tôi, cũng như tôi nghĩ tôi không xứng đáng đi mời Thầy, nhưng xin Thầy phán một lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh. Vì tôi cũng chỉ là một sĩ quan cấp dưới, (tuy nhiên) tôi có những lính dưới quyền tôi, tôi bảo người này đi, thì nó đi; bảo người khác lại, thì nó lại; và bảo đầy tớ tôi làm cái này, thì nó làm".
Nghe nói thế, Chúa Giêsu ngạc nhiên và quay lại nói với đám đông theo Người rằng: "Ta nói thật với các ngươi, cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy". Và những người được sai đi, khi về tới nhà, thấy tên đầy tớ lành mạnh.
Ðó là lời Chúa.
 
 Suy niệm
Chúng ta đang nói về một viên đại đội trưởng quân đội Rôma, một người ngoại giáo. Thông thường, người Do Thái không ưa người ngoại giáo, còn đối với người Rôma đang cai trị trên đất nước này thì họ còn căm thù và muốn tiêu diệt. Nhưng viên đại đội trưởng này là trường hợp đặc biệt. Chắc chắn ông là người tốt, vì ông quý mến dân ta. Nhưng quan trọng và đáng nể hơn, ông là người có lòng tin rất mạnh. Ong biết và tin Chúa Giêsu có quyền năng của Thượng Đế, nên Người có thể chữa tên đầy tớ của mình khỏi bệnh. Ong biết những e dè và những điều cấm kỵ của người Do Thái khi tiếp xúc với người ngoại, nên ông đã nhờ những kỳ mục của người Do Thái đến xin với Chúa Giêsu. Ong còn tin Chúa không cần đến nhà ông để chạm tay vào tên đầy tớ. Chỉ cần Chúa muốn thì tên đầy tớ sẽ khỏi bệnh. Lòng tin của ông đã được Chúa xác nhận: trong dân Israen, tôi cũng chưa thấy một người nào có lòng tin mạnh như thế.
Khi nhìn vào lòng tin của viên đại đội trưởng này, có lẽ chúng ta phải nhìn lại Đức Tin của mình và không ngừng cầu xin Chúa ban thêm cùng nâng đỡ Đức Tin của chúng ta.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 233
 
  •   Hôm nay 31,754
  •   Tháng hiện tại 1,063,762
  •   Tổng lượt truy cập 79,812,446