Thông báo về một số chỉ dẫn Phụng vụ trước diễn biến mới của Đại dịch COVID-19

Thứ hai - 17/08/2020 20:42      Số lượt xem: 10025

Để bảo đảm an toàn tính mạng của mọi người và để góp phần với toàn dân cả nước đẩy lui dịch bệnh, Toà Giám mục Hải Phòng xin thông báo:

Logo gocTOÀ GIÁM MỤC HẢI PHÒNG
46, Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng
 
  
THÔNG BÁO CỦA TOÀ GIÁM MỤC HẢI PHÒNG
Về một số chỉ dẫn Phụng vụ trước diễn biến mới của Đại dịch COVID-19
 
Kính gửi Cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Hải Phòng
Thưa Quý Cha và Anh Chị Em,

Như chúng ta biết, đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) đang bùng phát trở lại và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại một số tỉnh thành, số người chết và lây nhiễm tăng nhanh. Để bảo đảm an toàn tính mạng của mọi người và để góp phần với toàn dân cả nước đẩy lui dịch bệnh, Toà Giám mục Hải Phòng xin thông báo:

1- Giáo phận Hải Phòng bao gồm 4 tỉnh thành: Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh và một phần Hưng Yên, tình hình dịch bệnh và mức độ nguy cơ tại các địa phương này không giống nhau. Tại những nơi có nguy cơ cao, nhất là những nơi Chính quyền khuyến cáo và đưa ra những quy định cụ thể để phòng tránh dịch bệnh, nên ngưng các sinh hoạt cộng đồng. Trong những trường hợp này, các linh mục dâng lễ với một số rất ít người tham dự.

2- Vì lý do dịch bệnh, những ai tham dự Thánh lễ trực tuyến được kể là đã giữ luật Giáo Hội (Lưu ý: Tham dự Thánh lễ trực tuyến được hiểu là tham dự Thánh lễ vào đúng thời điểm Thánh lễ được cử hành, chứ không phải xem lại trên mạng Internet vào một thời điểm khác). Anh Chị Em có thể tham dự Thánh lễ cử hành tại nhà thờ Chính toà Hải Phòng tại địa chỉ www.gphaiphong.org, theo giờ lễ: Thứ Bảy: 18h30 và Chúa nhật: 6h30, 18h30.

3- Áp dụng các biện pháp phòng ngừa, nhất là tại những nơi công cộng. Chủ động phòng tránh và cách ly, trong trường hợp đi hoặc đến từ vùng có dịch, để không làm ảnh hưởng tới cộng đồng.

4- Trong các buổi cầu nguyện (sáng và chiều), xin đọc kinh cầu nguyện “Xin ơn chữa lành” do Hội đồng Giám mục Việt Nam soạn thảo và đã phổ biến trước đây.

Chúng ta tiếp tục cầu xin Chúa chữa lành những bệnh nhân và ban cho thế giới sớm bình an trở lại. Kính chúc Quý Cha và Anh Chị Em luôn bình an và tràn đầy ơn Chúa.
 
                                                                           Hải Phòng, ngày 16 tháng 8 năm 2020
 
 
 
                               + Giuse Vũ Văn Thiên
                              Tổng Giám mục Hà Nội
                        Giám quản Tông toà Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 202
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 37,019
  •   Tháng hiện tại 1,023,936
  •   Tổng lượt truy cập 79,772,620