Thánh lễ tạ ơn và tuyên hứa Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Bạch Xa

Thứ tư - 29/05/2019 15:37      Số lượt xem: 2721

Với thánh lễ tạ ơn và nghi thức tuyên hứa diễn ra vào vào hồi 18h30 ngày 24 tháng 5 năm 2019, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) Chúa Giêsu xứ đoàn Bạch Xa chính thức ra đời. Đây là không chỉ là niềm vui của giáo xứ Bạch Xa, mà còn cho GĐPTTT Giáo phận khi thêm thành viên mới.

Picture 214
 
Sự ra đời của xứ đoàn Bạch Xa với 63 đoàn viên, trước hết là nhờ ơn Chúa cùng với sự quan tâm nâng đỡ của cha xứ Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên, sự cộng tác của Ban Chấp hành (BCH) GĐPTTT giáo hạt Nam Am, sự hướng dẫn của BCH GĐPTTT Giáo phận.

Cùng về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho tân xứ đoàn Bạch Xa, có cha Antôn Tổng linh hướng GĐPTTT giáo phận Hải Phòng, quý cha linh hướng hạt Nam Am, BCH GĐPTTT Giáo phận, hạt Nam Am, xứ đoàn Súy Nẻo, cùng đông đảo cộng đoàn nơi đây.

Khởi đi từ giới răn lớn nhất và hàng đầu Chúa đã truyền (Ga 15, 9-11), cha Tổng linh hướng Antôn nhắn nhủ với cộng đoàn, cách riêng anh chị em tân xứ đoàn: ”Lệnh truyền lớn nhất là yêu thương như Chúa đã yêu. Lệnh truyền của Giêsu là lệnh truyền bắt nguồn từ Chúa Cha. Chỉ tình yêu biết trao đi mới đem lại niềm vui chân thật và lâu bền. Cộng đoàn giáo xứ, nhất là anh chị em GĐPTTT xứ đoàn Bạch Xa hãy làm việc, sống trong tình yêu thương, hãy tuân giữ các lệnh truyền của Chúa Giêsu, để xứng đáng nên tông đồ của Chúa và để niềm vui được nên trọn vẹn”.

Bài giảng kết thúc với lời ước nguyện khẩn cầu: “Ước gì chúng con cảm thấy hạnh phúc, vì biết mình được Thiên Chúa yêu thương, và được sai đi thông truyền tình thương ấy cho mọi người.”

Tiếp theo, cha Antôn Tổng linh hướng cử hành nghi thức Tuyên hứa: Làm phép Cờ Đoàn và Huy Hiệu. Các ứng viên cùng đọc Kinh Tuyên hứa. Cha xứ Gioan B. trao “Uỷ Nhiệm Thư” cho 5 anh chị trong BCH xứ đoàn. Cha chủ sự trao “Phép Lành Tòa Thánh” cho tân xứ đoàn.

Trong niềm vui mừng tạ ơn, tân xứ đoàn hân hoan đón nhận những lẵng hoa chúc mừng của BCH GĐPTTT Giáo phận, giáo hạt Nam Am, xứ đoàn Súy Nẻo, Ban Hành giáo và các Hội đoàn trong giáo xứ cùng với những tràng pháo tay vang lên giòn giã.

Trước khi kết thúc thánh lễ, anh trưởng xứ đoàn Phêrô Hoàng Văn Mì có lời cảm ơn sâu sắc tới cha Tổng linh hướng, cha xứ, quý cha đồng tế và cộng đoàn, đặc biệt là BCH giáo phận, giáo hạt Nam Am đã hướng dẫn và giúp đỡ, để tân xứ đoàn hôm nay được chính thức trở thành những tông đồ Trái Tim Chúa Giêsu.
 
Ban Truyền thông GĐPTTT Giáo phận

Picture 164Picture 166Picture 209
Picture 171
Picture 174Picture 182
Picture 181

Picture 187
Picture 214
Picture 211
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 36,450
  •   Tháng hiện tại 1,023,367
  •   Tổng lượt truy cập 79,772,051