Thánh lễ tạ ơn, thành lập các đơn vị Legio Mariæ tại giáo xứ Súy Nẻo, Tân Hưng và Bạch Sa

Chủ nhật - 05/08/2018 20:50      Số lượt xem: 4505

Ngày 31 tháng 07 vừa qua, tại giáo xứ Súy Nẻo, Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Linh giám Comitium Hải Phòng, cha Gioan B. Ngô Ngọc Chuẩn, cha Gioan B. Bùi Tuấn Kiên, linh giám các đơn vị mà quý cha coi sóc, cùng với sự hiện diện của ban quản trị Comitium Hải Phòng, Curia Nam Am, các đơn vị trực thuộc tại giáo xứ Xuân Hòa, Tiên Đôi và Đông Xuyên và các hội viên Præsidia Đức Mẹ Ban Ơn, Nữ Vương Ban Sự Bình An, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Đức Mẹ Hòm Bia Thiên Chúa đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và thành lập các đơn vị Legio đầu tiên tại giáo xứ Súy Nẻo, Tân Hưng và Bạch Sa.


Mở đầu là kinh khai mạc và phần lần hạt Năm Sự Vui, tiếp đó các tham dự viên cùng nghe chia sẻ đặc tính công tác của Legio, học hỏi Thủ bản… Sau kinh Catena là nghi thức dâng mình, quý cha và anh chị em lần lượt xếp hàng lên dâng mình cho Mẹ. Hình ảnh thật cảm động và trang trọng, những người lính của Mẹ đã thề hứa luôn trung thành với Mẹ và trung thành với Đức tin.

Trong bài chia sẻ, cha Linh giám hội đồng Comitium đã mời gọi những người con cái của Đức Mẹ luôn lắng nghe tiếng gọi của Chúa, theo sự thôi thúc của Chúa Thánh Thần lên đường loan báo Tin Mừng, mang Chúa đến cho những người chưa biết Ngài, và cả những người sống trong một gia đình, nhưng khô khan nguội lạnh về Đức tin. Cha cũng cảnh tỉnh về những thông tin không phải là lời Chúa, những thông tin mang đến sự chia rẽ trong gia đình và cộng đoàn, đồng thời nhắc các hội viên siêng năng cầu nguyện, thánh hóa bản thân, sống khiêm tốn để lắng nghe được lời Chúa mời gọi một cách sống động, để lên đường giới thiệu Thiên Chúa là Tình Yêu cho anh chị em xung quanh mình.

Kết thúc thánh lễ, chị trưởng đại diện cho các đơn vị Legio trong ngày ra mắt nói lên tâm tình cám ơn quý cha linh giám, cám ơn Hội đồng Comitium Giáo phận, Curia Nam Am và Quý vị ân nhân xa gần đã cầu nguyện, nâng đỡ để hôm nay các đơn vị Legio đầu tiên được thành lập, lá cờ Legio hôm nay được cắm trên ba giáo xứ vùng cuối huyện Tiên Lãng, giáo phận Hải Phòng.

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Nữ Tướng Maria luôn đồng hành cùng với gần 80 thành viên mới hôm nay, để họ luôn cố gắng thực thi những gì họ đã cam kết với Chúa và Mẹ Maria.

 
BTT Comitium Hải Phòng
 









IMG 2872
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 52,770
  •   Tháng hiện tại 848,082
  •   Tổng lượt truy cập 80,780,982