Legio Mariӕ Hải Phòng: Khóa tập huấn Năm đồng hành với các gia đình gặp khó khăn

Thứ bảy - 02/03/2019 02:59      Số lượt xem: 2482

Ngày 22 tháng 02 vừa qua, Hội đồng Comitium Giáo phận Hải Phòng đã tổ chức cho Ban quản trị các Curia trong Giáo phận tập huấn về mục vụ thăm và giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn.


Mặc dù thời tiết có mưa phùn, nhưng đã không cản những bước chân của những người lính của Mẹ trở về Toà Giám mục trong ngày tập huấn. Gần 200 hội viên là một con số vượt quá dự định của Ban tổ chức.

Cha G. B. Vũ Văn Kiện - linh giám Comitium Hải phòng đã trình bày hai nội dung:
  • Đồng hành với gia đình gặp khó khăn qua mục vụ thăm viếng
  • Chăm sóc bệnh nhân và những công việc sau khi có người qua đời
Tuy thời gian ngắn ngủi nhưng các học viên đã lắng nghe và thâu lượm được những bài học bổ ích, như nghệ thuật tiếp cận với các gia đình khô khan, khác biệt tôn giáo, rối hôn phối hoặc vợ chồng ly tán... Đây là những công việc khó trong nhiệm vụ thăm viếng của mỗi hội viên, nhưng mọi người vẫn ý thức rằng họ lên đường có Chúa và Mẹ đồng hành, họ sẽ làm biến đổi những cá nhân, hoàn cảnh gia đình, giúp họ có cái nhìn thông cảm và hiểu nhau hơn. Qua nghệ thuật thăm viếng mà có nhiều gia đình được đoàn tụ, nhiều người khô khan sẽ trở nên siêng năng, sốt sắng hơn.

Buổi chiều cùng ngày, cha linh giám đã giúp cho các hội viên hiểu sâu hơn việc tiếp cận với bệnh nhân, hiểu tâm lý của họ, sự lắng nghe là điều cần thiết, nhắc lại cho họ về đời sống đức tin, về cuộc sống sau này.

Sau cùng, ngài đã hướng dẫn những nghi thức cần làm sau khi có một người qua đời, cách tiếp cận và triển khai sao cho hài hoà trong một môi trường có nhiều phong tục theo văn hoá địa phương và các tôn giáo khác.

Đan xen bài thuyết trình là những câu hỏi của các hội viên và phần giải đáp của cha linh giám liên quan đến Giáo lý, Giáo luật, Luật địa phương. Ngài cũng khuyến cáo về những cái nhìn sai lạc Đức tin của nhiều người ngày hôm nay.

Kết thúc buổi thường huấn, anh Trưởng Comitium Giuse Nguyễn Văn Mừng đã cám ơn cha linh giám, quý anh chị thành viên hội đồng các cấp đã về tham dự ngày tập huấn đầy ý nghĩa, và hy vọng sẽ có những cuộc tập huấn tiếp theo tại các đơn vị, để các hội viên có những hành trang kiến thức thăm viếng và chăm sóc, để đạt hiệu quả tốt hơn trong việc truyền giáo.

Một ngày thao luyện và học hỏi đã kết thúc, nhưng những người lính của Mẹ lại tiếp tục lên đường, với những công việc âm thầm nhưng có sức làm lan toả Tin Mừng Chúa bằng hành động hơn lời nói, về sự chia sẻ hơn là khuyên răn. Tất cả, tất cả đã làm cho những người lính của Mẹ luôn trung kiên trong công việc mở mang Nước Chúa, kéo nhiều linh hồn về với Ngài.

 
BTT Comitium Hải Phòng












 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 16,855
  •   Tháng hiện tại 946,777
  •   Tổng lượt truy cập 80,879,677