Lễ thành lập Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Chi Khê

Thứ sáu - 19/05/2017 15:21      Số lượt xem: 4305

Hôm nay, ngày 18 tháng 5 năm 2017, tại giáo xứ Chi Khê, giáo phận Hải Phòng (Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), cha Quản nhiệm xứ Chi Khê (cha xứ Phú Lộc) Đaminh Nguyễn Văn Phê, Ban Hành giáo, Ban chấp hành Xứ Đoàn, và bà con giáo dân hân hoan vui mừng chào đón quý Cha, quý khách về nhà thờ Chi Khê tham dự thánh lễ tạ ơn với nghi thức tuyên hứa của Xứ Đoàn mới Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giê-su, chúc mừng cho tân Xứ Đoàn Chi Khê ra mắt. Qua nghi lễ này, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu- giáo Phận Hải Phòng vui mừng đón nhận chính thức Tân Xứ Đoàn giáo xứ Chi Khê vào trong GĐPTTT giáo phận.


Hồi 19 giờ, trước khi bước vào Thánh lễ, anh Giu-se Phạm Văn Hóa - Đoàn Phó Nội vụ Ban chấp hành GĐPTTT giáo phận giới thiệu thành phần tham dự: Ban chấp hành GĐPTTT giáo phận Hải Phòng, và hơn 50 anh chị em đoàn viên Xứ Đoàn Kẻ Sặt và Xứ Đoàn Thánh Antôn, và có sự hiện diện đặc biệt của Cha Linh Hướng giáo phận Hải Phòng Antôn Nguyễn Văn Ninh. Cùng về tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân trong toàn giáo xứ. Và một thành phần chính trong ngày lễ đặc biệt này là 43 anh chị em đoàn viên tân Xứ Đoàn Chi Khê trong trang phục truyền thống đã có mặt đông đủ để Tạ ơn Chúa, tuyên hứa và ra mắt, sau 5 tháng chuẩn bị qua việc cầu nguyện và tập huấn.

Sau khi công bố Tin Mừng “Thầy là cây nho (Ga 15, 1-8)”, Cha Linh Hướng giáo phận Hải Phòng Antôn Nguyễn Văn Ninh chia sẻ với cộng đoàn: Trong đời sống ngày nay, thời đại phát triển thông tin số, đa số người ta dùng điện thoại di động động để liên liên hệ và thông tin cho nhau, con người và thế giới xích lại gần nhau hơn, nên có sự hiệp thông, gắn bó với nhau hơn. Điều ấy mời gọi người công giáo cần nhìn lại và xác định vị trí vai trò cho chính bản thân mình, đặc biệt anh chị em tham gia vào GĐPTT Chúa Giê-su, là Hiệp Hội “Công Giáo tiến hành”, làm tông đồ Trái Tim Chúa Giê-su, không phải là đoàn thể bình dân như xã hội, đã là gia đình thì phải có sự gắn kết với nhau. Mỗi người chúng ta có sứ mệnh, một trách nhiệm, một vị trí, một ý thức của riêng từng người. Linh Mục cũng là tông đồ, nhưng là thừa tác Tư Tế, có nhiệm vụ cách riêng, anh chị em là tông đồ giáo dân, cũng có chức Tư Tế (dâng lễ), nhưng tất cả đều chung một dòng nhựa sống và sự gắn kết mật thiết với Đức Giê-su Ki-tô.

Cũng như qua Bài Tin Mừng của Thánh Gio-an : “Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn. Aiở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được.” Đoàn viên GĐPTTT làm tông đồ  cho Trái Tim Chúa Giê-su nên phải kết hiệp cùng nhau, và phải gắn liền đời sống mình vào Chúa Giê-su để sinh nhiều hoa trái. Chúa Cha là người trồng nho, Chúa Giê-su là cây nho, chúng ta là cành, cành mà tốt tươi thì sinh trái thơm quả ngọt, cũng vậy chúng ta là cành nho, phải gắn liền với thân cây nho là chính Chúa Giê-su, để tiếp nhận dòng nhựa sống, và chấp nhận cho Chúa cắt tỉa, đó là chấp nhận những hy sinh để làm cho cành sinh nhiều hoa trái. Nhờ vậy, mỗi đoàn viên xứng đáng là con cái của Chúa, xứng đáng là tông đồ của Trái Tim Chúa Giê-su, “và trở thành môn đệ của Thầy... Chúa Cha được tôn vinh.”

Tiếp đến là nghi thức tuyên hứa của anh chị em đoàn viên, và Ban chấp hành Xứ Đoàn Chi Khê. Cha xứ Đaminh trao “Uỷ Nhiệm Thư” cho 6 anh chị trong Ban chấp hành Xứ Đoàn. Đồng thời trao một số bằng Ân Nhân cho một số anh chị đã có lòng hảo tâm giúp đỡ kinh phí cho Tân Xứ Đoàn. Cha Linh Hướng giáo phận Antôn trao ban Phép Lành Tòa Thánh cho Xứ Đoàn.
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Đaminh có lời cảm ơn cha Antôn và quý khách, cùng cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Chi Khê, đặc biệt cảm ơn Ban chấp hành GĐPTTT giáo phận Hải Phòng, Ban chấp hành Hạt Kẻ Sặt đã giúp đỡ thành lập Xứ Đoàn Chi Khê. Tâm tình này đã được tiếp nối và mở rộng hơn qua bài cảm ơn của anh Giuse Đoàn Đinh Văn Vinh - Trưởng tân xứ đoàn Chi Khê.
 
Ban biên tập GĐPTTT –GP HẢI PHÒNG
unnamed (10)









 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 37,268
  •   Tháng hiện tại 1,003,056
  •   Tổng lượt truy cập 80,935,956