Khoá tận hiến theo tinh thần Legio Mariæ Giáo phận Hải Phòng

Thứ bảy - 01/07/2017 10:46      Số lượt xem: 3567

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, 96 năm thành lập Legio Mariæ và 49 năm Đại hội Tận hiến - Senatus Sài Gòn, Comitium giáo phận Hải Phòng đã tổ chức khóa tận hiến cho các anh chị trưởng - phó các Curia, và đơn vị trực thuộc trong toàn giáo phận, vào hai ngày 27 và 28 tháng 06 năm 2017 vừa qua.

Đây là khóa Tận hiến thứ IV của Comitium giáo phận Hải Phòng. Ba khóa trước được tổ chức rất thành công tại giáo xứ Nam Am, giáo xứ Kẻ Sặt và giáo xứ Trà Cổ. Khóa IV này có hơn 70 hội viên tham dự, tổ chức tại giáo xứ Xâm Bồ, nơi rất thuận lợi cho việc tận hiến.

Đồng hành với các hội viên trong khóa Tận hiến này có sự hiện diện của Cha Tổng Linh hướng Marcô Nguyễn Tuyến Huyên, Cha Linh giám Comitium Hải Phòng Gioan B. Vũ Văn Kiện, Cha linh giám Curia Xâm Bồ Giuse Phạm Cao Đỉnh, của Quý anh chị Hội đồng Comitium Biên Hòa và Regina Nha Trang.

Khoá Tận hiến được khai mạc với Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần do Cha Linh giám Comitium Hải Phòng chủ sự. Trong bài giảng, Cha Marcô Nguyễn Tuyến Huyên đã chia sẻ về vai trò của Chúa Thánh Thần trong công cuộc truyền giáo, và những bài học bổ ích về cách  truyền giáo của Giáo hội Hàn Quốc.

Trong suốt khoá Tận hiến, các hội viên với sự hướng dẫn của Cha Tổng Linh hướng Marcô, Anh Tôma Vũ Trọng Tế, Anh Phêrô Hồ Sĩ Thương, như thực sự sống lại ơn gọi của người con Chúa, người chiến sĩ của Đức Mẹ, dấn thân sống tận hiến một cách trọn vẹn, làm chứng về tình yêu Chúa cho anh chị em mình.

Các hội viên tham dự khoá Tận hiến cũng như được tiếp thêm sức mạnh và lửa nhiệt thành, khi được Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên - Giám mục Giáo phận Hải Phòng gặp gỡ, chia sẻ. Đức Cha Giuse đã nói về ý nghĩa sự tận hiến của ơn gọi Kitô hữu, noi gương Đức Mẹ dâng mình cho Chúa, đồng thời ngài cũng mời gọi các hội viên tiếp tục dấn thân làm Tông đồ cho Chúa trong cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.

Khóa Tận hiến được khép lại với Thánh lễ vọng mừng 2 Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Trong bài giảng, khởi đi từ trình thuật ba lần Chúa hỏi Phêrô và ba lần Thánh nhân tái cam kết về lòng yêu mến dành cho Chúa, Chúa đã trao trách vụ cho Ngài, Cha Linh giám Comitium Hải Phòng nhắn nhủ mỗi hội viên về trách vụ Tông đồ được Chúa trao phó, với hành trang là tình yêu, hãy lên đường truyền giáo, đưa các linh hồn trở về với Chúa, hãy cầm chìa khóa của Đức tin để mở ra cho môi trường sống của mình.

Trong nghi thức Tận hiến cuối Thánh lễ, các hội viên đã trả lời những câu hỏi thẩm vấn được Cha Linh giám đặt ra, không chỉ bằng môi miệng, nhưng bằng cả trái tim của những người con nguyện tận hiến cho Chúa và Mẹ. Quý Cha linh giám cũng trao tràng chuỗi Mân côi như vũ khí của lời cầu nguyện kết hiệp với Đức Mẹ, lên đường viếng thăm những anh chị em đau khổ, nghèo khó, khô khan, trễ nải, để đưa họ trở về trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Xin tạ ơn Chúa, cám ơn Đức Cha, Quý Cha Linh giám và Quý giảng viên, nhất là cám ơn Cha Linh giám Curia Xâm Bồ đã tạo những điều kiện tốt nhất cho khóa Tận hiến này diễn ra tốt đẹp.

Cầu mong Chúa Thánh Thần tiếp tục đổ tràn đầy sức mạnh, để mỗi hội viên sau ngày hôm nay được tiếp thêm lửa của lòng yêu mến Chúa, hăng say truyền giáo và ngày càng kéo thêm được nhiều người trở về với Chúa.

 
BTT Comitium Hải Phòng
 















IMG 0174









 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 293
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 282
 
  •   Hôm nay 32,053
  •   Tháng hiện tại 672,825
  •   Tổng lượt truy cập 80,605,725