Hội DNCG Hải Phòng: Giao lưu kết nối các doanh nghiệp và cầu nguyện liên nhóm tại Quảng Ninh

Chủ nhật - 28/06/2020 09:53      Số lượt xem: 2189

“Các con thân mến, chúng ta phải thương yêu nhau, vì tình yêu bởi Thiên Chúa mà ra. Vì lẽ hễ ai thương yêu, thì đã sinh bởi Thiên Chúa, và nhận biết Thiên Chúa. Còn ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là Tình Yêu…” (1Ga 4,7-8).

 

Tình yêu trong Thiên Chúa là nền tảng cho sự hiệp nhất các Kitô hữu trong mọi hoàn cảnh và môi trường sống. Với những nhà Doanh nhân Công giáo (DNCG), tình yêu đó cũng chính là chất keo gắn kết anh chị em không chỉ qua việc hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong làm ăn kinh doanh, mà còn qua các mối tương quan trong hoạt động mục vụ nơi giáo xứ mình sinh sống, các chương trình bác ái, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội…

Sau thánh lễ mừng kính Quan thầy diễn ra hồi tháng 5, và các buổi cầu nguyện liên gia tại từng nhóm đầu tháng 6, Hội DNCG Hải Phòng lại tiếp tục triển khai các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, gắn kết các hội viên qua trận bóng đá giao hữu giữa các nhóm Hải Phòng – Hải Dương – Quảng Ninh, qua buổi họp chuẩn bị cho Đại hội Hội DNCG giáo phận Hải Phòng – nhiệm kỳ 2020-2023 và Thánh lễ tạ ơn của Hội tại Quảng Ninh.

Mở màn cho chuỗi các hoạt động chào mừng này là trận bóng đá giao hữu giữa các nhóm doanh nhân Hải Phòng gặp liên quân Hải Dương & Quảng Ninh. Trận đấu diễn ra rất sôi nổi, hào hứng vào chiều 22/6/2020 vừa qua tại sân vận động Cao Xanh – Hạ Long – Quảng Ninh. Sau 2 hiệp thi đấu, đã tìm ra được đội “nhận nhiều bóng nhất” là đội các nhóm DN Hải Phòng – giành giải nhì và đội “cho đi nhiều hơn là nhận lại” là đội thuộc nhóm Hải Dương & Quảng Ninh – giành giải nhất!

   

Sau trận thi đấu bóng đá giúp thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết giữa các hội viên, sáng hôm sau 23/6, tại hội trường Cơ sở Minh Thành (do bà Maria Nguyễn Thị Liễu – PCT phụ trách Quảng Ninh – chủ nhà hàng) Ban điều hành Hội và Ban điều hành các nhóm đã có cuộc họp quan trọng nhằm giới thiệu và đề cử nhân sự mới cho Ban điều hành Hội nhiệm kỳ 2020-2023 tới đây (nhân sự BĐH mới sẽ được công khai trước khi Đại hội 1 tháng). Cũng tại buổi họp này, được sự thống nhất cao của cha Linh hướng, Quý cha đặc trách, BĐH Hội quyết định sẽ tổ chức Hội chợ Thương mại DNCG GP Hải Phòng lần I và Đại hội Hội DNCG GP Hải Phòng lần III, dự kiến vào ngày 20/10/2020.

  

Qua buổi họp, BĐH mời gọi các hội viên hãy tập trung cao nhất về nhân lực, trí lực, vật lực cho ngày Đại hội sắp tới, với mong muốn khẳng định được vị thế và niềm tự hào của người DNCG GP Hải Phòng nói riêng, và người DNCG các Giáo phận nói chung trong xã hội. Tôn chỉ của Hội một lần nữa được tái khẳng định, nhằm: nâng cao đời sống Đức Tin; cùng nhau làm việc bác ái; tăng cường giao lưu, kết nối kinh doanh không chỉ giữa các hội viên DNCG trong giáo phận mà còn với các DNCG toàn quốc và các Hiệp hội Doanh nghiệp không cùng tôn giáo. Các hội viên cũng được mời gọi nâng cao tinh thần đoàn kết, hiệp nhất, quảng đại, biết hy sinh và cống hiến cho công việc chung, trong ơn gọi của mình là người doanh nhân Công giáo.

Cũng tại buổi họp này, các hội viên DNCG tại Quảng Ninh đã giới thiệu với các hội viên DNCG toàn giáo phận các thông tin cơ bản về doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh của mình để các đơn vị bạn được biết, hầu thúc đẩy hơn các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài Hội.

  

Khép lại các hoạt động sôi nổi diễn ra trong 2 ngày, các hội viên cùng lắng đọng tâm hồn bước vào Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho công việc làm ăn kinh doanh của các hội viên, cách riêng cho anh chị em nhóm Quảng Ninh. Chủ tế Thánh lễ do cha đặc trách Quảng Ninh Matthêu Nguyễn Văn Điền. Lời ngỏ trước Thánh lễ, cha Matthêu nguyện xin Trái tim Chúa Giêsu cho mỗi hội viên được liên kết, được trở nên giống Trái tim Chúa. Chia sẻ Lời Chúa, Cha linh hướng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã khơi gợi lại tình yêu thương vô biên của Chúa cho nhân loại, yêu thương con người bằng hành động cụ thể, hy sinh mạng sống, trao tặng nhân loại cả trái tim không chút mảy may tính toán. Cha cũng rất vui mừng khi các nhóm cùng cầu nguyện, đoàn kết và ngày càng trở lên giống Trái tim Chúa hơn.

     

Lạy Chúa Giêsu, chúng con biết nơi trái tim Chúa luôn có tất cả chúng con. Chúa hiểu rõ hơn hết những gánh nặng công việc bổn phận của mỗi người doanh nhân chúng con … và chúng con tin Chúa luôn quan phòng cho chúng con những gì tốt đẹp nhất. Nơi Chúa, dù đau khổ trở thành gánh nặng cuộc đời, nhưng đem lại giá trị thanh luyện chúng con. Khi gặp thử thách, chúng con nhận ra giới hạn của chính mình để biết cần Chúa hơn tất cả. Xin Chúa đến hiện diện và cùng chia sẻ với chúng con luôn mãi. Chúng con tin tưởng nơi tình yêu của Chúa, nơi Thánh Tâm Ngài. Xin cho chúng con biết nghe tiếng Chúa mời gọi, để giữa những vất vả khó khăn, chúng con biết đến với Chúa trong những phút cầu nguyện và nhất là trong Thánh lễ, để trao vào Trái tim Chúa tất cả cuộc sống cũng như công việc kinh doanh của chúng con. Và Trái tim Ngài mãi là nơi bình an nhất để chúng con được náu ẩn. Amen!

Ban TTSK


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 51,413
  •   Tháng hiện tại 1,083,421
  •   Tổng lượt truy cập 79,832,105