Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Nam Am mừng lễ Quan thầy

Thứ bảy - 14/07/2018 18:51      Số lượt xem: 3143

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Giáo hạt Nam Am đã long trọng tổ chức thánh lễ bổn mạng Thánh Tâm Chúa Giêsu vào thứ Sáu, ngày 13 tháng 7 năm 2018, tại giáo xứ Đông Côn thật ý nghĩa và tràn đầy ơn Chúa.


Vào lúc 18g00, thánh lễ đồng tế do cha Quản hạt Gioan B. Nguyễn Văn Sách chủ tế, cùng với sự đồng tế của cha xứ Gioakim Nguyễn Đình Hiệp, cha Đaminh Cao Văn Đức, và đông đảo anh chị em đoàn viên giáo hạt cùng bà con giáo dân nơi cộng đoàn sở tại.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Gioan B. Đã nêu lên ý nghĩa của ngày lễ: "Hôm nay, chúng ta quy tụ về nơi đây để cùng nhau tôn vinh, suy tôn và cảm tạ lòng từ bi của Thiên Chúa. Lòng từ bi này được gói gọn trong Trái Tim Chúa Giêsu, và tình yêu thương của Người bao la trải rộng khắp thế giới. Chúng ta cùng cầu nguyện cho GĐPTTT giáo hạt, để mỗi đoàn viên trở nên nhân chứng của lòng thương xót, tình yêu và lòng từ bi của Thiên Chúa giữa lòng thế gian hôm nay".

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh Cao Văn Đức đã quảng diễn ý nghĩa của từ “Thánh tâm”. Tâm là tim, trái tim chan chứa một tình yêu thánh thiện nên được gọi là Thánh Tâm. Đó là Trái Tim Đức Giêsu - Vị Mục tử nhân lành - Đấng có một trái tim bao dung, hiến mình vì nhân loại. Mỗi khi vào nhà thờ, mỗi người nhìn thấy trung tâm điểm là cây Thập giá hình chữ “T” và Chúa Giê-su giang hai tay hình chữ “Y”:  Đó là tình yêu Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại. Từ đó, cha giảng lễ mời gọi mọi người hãy chạy đến với trái tim Chúa để múc lấy nguồn yêu thương và sự sống, cách riêng với anh chị em trong GĐPTTT khi mừng lễ Bổn mạng, hãy mặc lấy tâm tình của Thánh Tâm Chúa Giêsu sống yêu thương, hiền lành và khiêm nhường, để làm chứng cho Lòng Chúa xót thương.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho GĐPTT giáo hạt Nam Am đã cám ơn cha Quản hạt, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn dân Chúa đã hiệp thông trong thánh lễ đặc biệt này.

Thánh lễ kết thúc trong lời ca vang tạ ơn và tâm tình vui tươi của ơn thánh. Mỗi người dường như đều cảm nhận được phần nào vị ngọt ngào của tình yêu Thiên Chúa. Ước mong GĐPTTT giáo hạt luôn triển nở và phát triển hơn nữa, để Trái tim chan chứa Tình yêu của Chúa giàu lòng xót thương tiếp tục chiếu giãi đến với mọi người trong giáo hạt, cách riêng là những kẻ đang tìm chốn ẩn nương nơi Trái Tim nhân lành Giêsu.
Gx. Đông Côn
New Picture (8)
New Picture (5)
New Picture (7)
New Picture (1)
New Picture (6)
New Picture
New Picture (9)

New Picture (2)
New Picture (3)
New Picture (4)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 175
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 64,473
  •   Tháng hiện tại 859,785
  •   Tổng lượt truy cập 80,792,685