Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Giáo hạt Nam Am họp thường kỳ

Thứ ba - 10/03/2020 13:27      Số lượt xem: 2328

Ngày 05 tháng 03 năm 2020, tại giáo xứ Đông Xuyên, Giáo hạt Nam Am đã tổ chức phiên họp của các BCH các Xứ đoàn thuộc khu vực Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, để thực hiện chương trình hoạt động tông đồ, bác ái năm 2020.

CHA ĐỨC 653
 
Hiện diện trong buổi họp, có Ban Chấp hành (BCH) Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) Giáo phận, BCH Giáo hạt Nam Am và BCH của 5 Xứ đoàn: Súy Nẻo, Bạch Sa, Xuân Quang, họ Tỉnh Lạc (giáo xứ Tiên Đôi) và  Đông Xuyên. Cha xứ Đaminh Cao Văn Đức, Ban Hành giáo và xứ đoàn Đông Xuyên đã dành cho các tham dự viên sự đón tiếp nồng hậu và thân tình cũng những sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc họp này.

Sau lời cầu nguyện thánh hóa và giới thiệu thành phần tham dự, anh trưởng hạt GĐPTTT giáo hạt đã báo cáo hoạt động tông đồ, bác ái của các xứ đoàn trong năm qua; đồng thời đề xuất một số hoạt động cụ thể cho năm mới.
Trong phần chia sẻ, anh Trưởng BCH Giuse Phạm Văn Hóa hướng dẫn anh chị em đoàn viên về việc cầu nguyện, trong đó lưu ý đặc biệt đến trọng tâm là đọc, suy ngẫm Lời Chúa; ngoài ra, việc học hỏi Giáo lý, tham dự Thánh lễ, thực hành bác ái, họp xứ đoàn, cũng là những việc được nhấn mạnh để tạo sự liên đời trong Xứ đoàn và giúp cho các đoàn viên ngày một trường thành.

HỌP 2 646

Với tư cách là phó BCH, anh Giuse Nguyễn Xuân Đích hướng dẫn về cách thức tổ chức phiên họp cấp Hạt, cấp Xứ đoàn, và phương pháp đọc Kinh Thánh, suy niệm, chia sẻ Lời Chúa, học Giáo lý, học Nội Quy và chương trình cầu nguyện luân phiên cho các Toán tại gia đình hàng tuần, theo chương trình của BCH Giáo phận đã đề ra.

Tiếp theo, cha Linh hướng Đaminh Cao Văn Đức đã có những lời khích lệ và ân cần nhắn nhủ đến các đoàn viên, nhấn mạnh đến 3 khía cạnh rất cụ thể: “Họp, học và hiểu”. Trên thực tế, do thiếu hiểu biết, người ta thích chạy theo phép lạ, mà không nhận ra bao ơn Chúa ban cho mỗi người. Hơn nữa, sự kém hiểu biết không chỉ gây lên sự lãng phí, tốn kém, mà còn làm cho người ta lầm lạc, mê tín dị đoan. Bởi vậy, cha Đaminh mời gọi anh chị em siêng năng cầu nguyện, chia sẻ Lời Chúa, học hỏi Giáo lý, để sáng suốt nhận ra những chuyện nhỏ bé mà Chúa vẫn làm cho ta mỗi ngày; hãy sống đạo, biết cho đi mà không mong nhận lại, và để trở nên những chứng nhân thực thụ của Đức Kitô, là tông đồ của Trái tim Chúa.

HỌP 3 649

Kết thúc phiên họp với lời cảm ơn của vị đại diện cùng với phép lành của cha Linh hướng. Buổi họp tuy ngắn ngủi nhưng đã gắn kết tình huynh đệ, nhất là tiếp thêm ngọn lửa tình yêu để mỗi đoàn viên tiếp tục lên đường gieo rắc yêu thương trên những nẻo đường mà Chúa đang kêu mời.
Ban Truyền thông GĐPTTT
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 42,476
  •   Tháng hiện tại 1,052,613
  •   Tổng lượt truy cập 80,985,513