Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Chính Tòa tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ hai - 11/03/2019 22:12      Số lượt xem: 2501

Trong tâm tình sám hối trở về với Chúa và với ước nguyện canh tân đức tin, cách riêng là hành trình bác ái của người tông đồ Thánh Tâm, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) giáo hạt Chính Tòa đã tổ chức tĩnh tâm Mùa Chay tại Đền Thánh Tâm Chúa Giêsu - giáo xứ Liễu Dinh, vào ngày 9 tháng 3 năm 2019.

a869e030a70e45501c1f

Tham dự ngày tĩnh tâm đặc biệt này, có 140 thành viên trong các xứ đoàn thuộc giáo hạt Chính Tòa và các thành viên của Hội Thánh Tâm giáo xứ Liễu Dinh. Đây là sinh hoạt thường kỳ hằng năm của GĐPTTT hạt Chính Tòa mỗi khi Mùa Chay về. Đồng hành trong ngày tĩnh tâm, có cha Gioan Baotixita Bùi Văn Nhượng, chính xứ Liễu Dinh và cha Giuse Nguyễn Văn Vang.

Thông thường, mỗi năm tĩnh tâm ở một nơi với ý hướng cho các hội viên biết thêm các giáo xứ, đồng thời để ngọn lửa Thánh Tâm chiếu giãi nơi mảnh đất ấy. Đây cũng là hoa trái mà cha xứ Gioan Baotixita tiên báo khi Hội Thánh Tâm giáo xứ Liễu Dinh – vốn chỉ là một Hội đoàn mang tính giáo xứ - sau sự kiện này sẽ trở thành Xứ đoàn Thánh Tâm – Một hội đoàn mang tính Giáo phận và quốc gia. Đồng thời, khi chọn Đền Thánh Tâm Liễu Dinh, Ban điều hành cũng muốn đến đây kín múc ngọn lửa mến yêu từ Thánh Tâm Chúa, để rồi mang đi sưởi ấm cho đời.

42f6a07c0043e21dbb52

“Ngọn lửa yêu mến thắp sáng sự thánh thiện”. Đây là chủ đề của buổi tĩnh tâm. Dựa trên Tông huấn “Hãy vui mừng hoan hỷ” nói về “ơn gọi nên thánh trong thế giới hôm nay” của Đức Thánh Cha Phanxicô, cha giảng phòng Giuse giúp “đánh thức ơn gọi nên thánh” nơi mỗi người, đồng thời chỉ ra rằng, nên thánh không phải là điều không tưởng, mà nằm “trong tầm tay”. Bởi trong cuộc sống hằng ngày, đó đây vẫn có những “vị thánh bên cạnh” khi họ chu toàn bổn phận với tình yêu mến; nên thánh đôi khi chỉ là những “việc làm cỏn con”, nhưng được thực hiện với tình bác ái. Làm việc nhỏ với tình yêu lớn, làm việc bình thương với tình mến phi thường là con đường nên hoàn thiện mà nhiều vị đại thánh đã trải qua, và giờ đây người Cha chung muốn khơi lên nơi mỗi người tín hữu.

Con đường nên thánh có muôn vàn nẻo khác nhau, nhưng nòng cốt vẫn là tình bác ái: “Nếu tôi không có Đức Mến thì tôi cũng chẳng là gì” (1Cr 13,2). Việc cử hành phụng vụ vốn là việc tốt lành, nhưng việc ấy chỉ đẹp lòng Thiên Chúa khi thúc đẩy người ta phục vụ tha nhân, giúp người tín hữu trao hiến bản thân cho anh chị em. Đây cũng là điểm nhấn mà cha giảng tĩnh tâm muốn gửi đến các tham dự viên, những người không chỉ tích cực trong các sinh hoạt đạo đức, mà còn hăng say với các hoạt động bác ái.

d418a9bbf18513db4a94
 
Tiếp sau giờ chia sẻ, các thành viên chia thành nhóm nhỏ để thảo luận. Giờ thảo luận đã giúp cho những ý tưởng của buổi tĩnh tâm trở nên phong phú và sâu sắc hơn. Trong ngày này, các thành viên Thánh Tâm cũng dành thời gian để cầu nguyện, tham dự nghi thức sám hối và lãnh nhận bí tích Hòa Giải. Đây là việc làm quan trọng để buổi tĩnh tâm sinh hoa trái là đổi mới tâm hồn người tham dự.

Trong bài giảng Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 15h15, cha xứ Đền Thánh Tâm Liễu Dinh mời gọi các tham dự viên hãy “cảnh tỉnh” trước những cám dỗ hấp dẫn và quyến rũ, nhưng chỉ nói lên sự thật nửa vời của ma quỷ. Ngài không quên nhắn nhủ mọi người hãy dùng lợi khí là Lời Chúa để chiến đấu với ác thần và sống giới răn “mến Chúa, yêu người”.

Ngày tĩnh tâm khép lại với niềm vui của ơn thánh dạt dào tuôn đổ từ “Lò lửa mến hằng cháy” mang tên Giêsu. Nguồn ân sủng ấy gia tăng nghị lực để mỗi người tiếp tục đi gieo rắc yêu thương trên khắp các ngả đường của cuộc sống với tư cách là tông đồ bác ái Thánh Tâm.
Tô Mộc

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 296
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 277
 
  •   Hôm nay 40,414
  •   Tháng hiện tại 681,186
  •   Tổng lượt truy cập 80,614,086