Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Kẻ Sặt sinh hoạt thường kỳ

Thứ năm - 19/09/2019 18:06      Số lượt xem: 2601

Sáng Chúa Nhật ngày 15 tháng 9 năm 2019, tại giáo xứ Thúy Lâm, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) Chúa Giêsu giáo hạt Kẻ Sặt đã tổ chức sinh hoạt thường kỳ.

Picture 393

Tham dự ngày sinh hoạt này, có Ban chấp hành (BCH) GĐPTTT giáo hạt và BCH của 11 xứ đoàn: Kẻ Sặt, Thánh Antôn, Đào Xá, Phần Lâm, Chi Khê, Từ Xá, Phương Quan, Đầu Lâm, Đồng Bình, Đồng Vạn và xứ đoàn chủ nhà Thúy Lâm. Đoàn được cha xứ Tôma Đỗ Đức Lượng, Ban hành giáo và các anh chị xứ đoàn Thúy Lâm niềm nở đón tiếp, đồng thời chuẩn bị chu đáo những gì cần thiết cho ngày sinh hoạt được tốt đẹp. Phiên họp có sự hiện của cha xứ Tôma và anh trưởng GĐPTTT Giáo phận - Giuse Phạm Văn Hóa.

Trong phiên họp, qua những báo cáo hoạt động tông đồ, bác ái của các xứ đoàn, anh trưởng Giuse Nguyễn Xuân Đích đã biểu dương tinh thần hoạt động của các xứ đoàn khi ngày càng sống Lời Chúa cách thiết thực. Cụ thể các xứ đoàn siêng năng cầu nguyện, đọc kinh luân phiên gia đình, chia sẻ Lời Chúa, thăm viếng người ốm đau và qua đời diễn ra đều khắp các Toán. Hoạt động bác ái qua việc giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tuy còn hạn chế, nhưng là những việc làm thiết thực để sống đạo và làm chứng cho tình yêu của Trái tim Chúa.

Picture 392

Vui mừng phấn khởi trước những kết quả ấy, cha xứ Tôma chia sẻ: ”Trước hết, cha nói lên ý nghĩa của ngày sinh hoạt thường kỳ này thể hiện tinh thần hiệp nhất yêu thương, và buổi họp và học tập như thế này là dịp để khích lệ lòng sùng kính Trái Tim Chúa Giêsu, thực hành Lời Chúa dạy. Cha cũng cho biết xứ đoàn Thúy Lâm tuy còn khiêm tốn về số lượng, nhưng các hoạt động đang góp phần quan trọng cho đời sống đức tin của giáo xứ, cách riêng là các hoạt động bác ái tông đồ. Đồng thời cha mong muốn các xứ đoàn trong hạt có nhiều buổi học tập để anh chị em hăng say làm tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu, sống yêu thương, siêng cầu nguyện, khuyên bảo những ai lạc bước trở lại với Chúa, để cùng chung tay với GĐPTTT Giáo phận xây dựng Nước Chúa nơi trần gian...”.

Tiếp đến, anh trưởng Giuse Phạm Văn Hóa hướng dẫn anh chị em bài giáo lý “Sống khiêm nhường”. Nhân đức khiêm nhường thể hiện ở 3 điểm sau: Thứ nhất, như Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận nói, “Lòng khiêm nhường là chấp nhận con người mình, với những gì Chúa cho mình, kể cả vật chất, tài năng, những người thân… đúng như thế, không phóng đại, không giấu bớt”; Thứ hai: Khiêm nhường là chấp nhận thân phận của mình, biết mình yếu có thể vấp ngã, có thể phạm tội bất kỳ lúc nào; Thứ ba: Khiêm nhường là chấp nhận những giới hạn để lỡ thất bại không nản lòng… Qua nội dung trên, anh trưởng Giuse cũng hướng các tham dự viên đến mẫu gương khiêm nhường tuyệt hảo nơi chính Chúa Giêsu và mời gọi học theo gương Người: “Hãy học cùng Tôi, vì Tôi hiền lành và khiêm nhường”.

Picture 389

Buổi sinh hoạt thường kỳ không chỉ gắn kết tình anh em GĐPTTT, nhưng qua việc gặp gỡ và học hỏi, anh chị em như được thắp lên ánh sáng và nghị lực, để thêm hăng say trong sứ mạng làm chứng cho tình yêu Trái tim Chúa Giêsu giữa cuộc sống hôm nay.
BTT GĐPTTT Giáo phận
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 287
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 277
 
  •   Hôm nay 40,903
  •   Tháng hiện tại 681,675
  •   Tổng lượt truy cập 80,614,575