Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Hạt Chính Tòa thường huấn

Thứ ba - 16/05/2017 06:34      Số lượt xem: 4222

Thực hiện phương hướng nhiệm vụ đã đề ra năm 2017, ngày 15 tháng 5 năm 2017, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) Hạt Chính Tòa – Giáo Phận Hải Phòng, gồm 46 anh chị em trong Ban chấp hành của 8 Xứ Đoàn trong Hạt đã về tại giáo xứ Lãm Hà dự buổi thường huấn trong bầu khí vui tươi, tay bắt mặt mừng. Trong buổi thường huấn này còn có sự tham dự của Ban chấp hành lâm thời Xứ đoàn Kim Lai – Hạt Hải Dương


Sau giờ cầu nguyện khai mạc, cha linh hướng GĐPTT giáo phận Antôn Nguyễn Văn Ninh, đã chia sẻ giáo lý với anh chị em thành viên Ban chấp hành cấp Hạt, và cấp Xứ Đoàn với những lời chia sẻ đầm ấm, vui mừng cởi mở của cha về công tác đoàn viên GĐPTTT làm tông đồ cho Trái Tim Chúa Giê-su, trọng tâm như sau : “ Anh chị em Làm tông đồ là như thế nào?... Anh chị em đã nghe Bài Tin Mừng Chúa Nhật 5 mùa Phục Sinh, qua câu Lời Chúa : “Đức Giêsu đáp: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy...Ông Phi-líp-phê nói: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện... Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy”.

Việc làm tông đồ có nền tảng căn bản là gắn liền Đức Giêsu Ki-tô: “Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy”. Đây cũng là sứ vụ căn bản của Đức Giêsu. Đời sống của Đức Giêsu là ở trong Chúa Cha. Nền tảng của chúng ta làm tông đồ là phải kết hiệp với Đức Giêsu...mình được sai đi làm việc cho Chúa, các việc chúng ta làm phải tín thác cậy trông nơi Chúa, thất bại hay thành công là việc của Chúa...”.


Qua lời chia sẻ Giáo lý và Lời Chúa dạy, anh chị em đón nhận và càng hiểu về ý nghĩa việc làm tông đồ cho Chúa. Bởi vì anh chị em tham gia vào hội đoàn, nhiều người chỉ nghĩ làm cho vui vẻ, không cầu nguyện và không tín thác mọi việc làm nơi Chúa, nên đã làm theo ý riêng và cậy sức mình. Chúng ta hãy noi gương học nơi Đức Maria: Xin Chúa hãy thực hiện những gì Chúa muốn. Đức tin vững chắc rằng có Chúa Giêsu đang hiện diện nối kết”.

Tiếp sau giờ học tập, anh Giuse Phạm Văn Minh chia sẻ hướng dẫn anh chị em học về kỹ năng điều hành của Ban chấp hành cấp Xứ Đoàn và cấp Toán Trưởng, anh Giuse Phạm Văn Hóa chia sẻ hướng dẫn anh chị em kỹ năng điều hành cấp Giáo Hạt. Để thực hành thiết thực, lớp học chia 3 tổ để thảo luận, cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm trong đời sống đạo tại các Xứ Đoàn.

Buổi thường huấn đã kết thúc với giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn trong bầu khí sốt sắng tại nhà thờ Lãm Hà vào 16 giờ.

Ban biên tập GĐPTTT- Gp. Hải Phòng
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 39,014
  •   Tháng hiện tại 1,049,151
  •   Tổng lượt truy cập 80,982,051