Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Kẻ Sặt sinh hoạt thường kỳ

Chủ nhật - 25/08/2019 23:10      Số lượt xem: 2431

Sáng Chúa nhật ngày 20 tháng 8 năm 2019, tại Nhà giáo lý xứ Đào Xá, hơn 70 anh chị em Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) gồm Ban chấp hành hạt Kẻ Sặt, Ban chấp hành 11 Xứ đoàn, và 30 đoàn viên xứ đoàn Đào Xá về họp bàn và học Giáo lý theo sinh hoạt thường kỳ.

Picture 359
 
Cùng đồng hành trong ngày sinh hoạt hôm nay, có cha Giuse Hoàng Văn Khiển - chính xứ Đào Xá, anh trưởng ban GĐPTTT Giáo phận - Giuse Phạm Văn Hóa. Sự hiện diện ấy là nguồn động viên lớn lao cho mỗi anh chị em, cách riêng là Ban chấp hành trong sứ mạng tông đồ loan truyền Tình yêu Thánh Tâm cho mọi người.

Sau giây phút chào hỏi tình thân tình và lời cầu nguyện xin ơn thánh hóa, Ban Chấp hành 11 Xứ đoàn đã báo cáo các hoạt động tông đồ, bác ái trong tháng qua. Theo như bản tổng kết, các Xứ đoàn đều siêng năng cầu nguyện luân phiên tại các gia đình, chia sẻ Lời Chúa. Đặc biệt, công tác bác ái rất tích cực thể hiện qua việc giúp đỡ những gia đình khó khăn, như: Xứ đoàn Kẻ Sặt giúp 11 gia đình, Xứ Đoàn Antôn giúp 14 gia đình, Xứ đoàn Đồng Bình, Phương Quan, Từ Xá cũng bắt đầu tích cực trong những hoạt động này.

Picture 365

Anh Giuse Nguyễn Xuân Đích, trưởng hạt Kẻ Sặt, chủ trì phiên họp, đã biểu dương thành tích các xứ đoàn thực hiện tốt việc cầu nguyện, thực hành bác ái. Anh cũng đưa ra nhận định về các hoạt động, tuy còn chưa đều khắp, nhưng đã có những khởi sắc trong hành trình sống đạo của xứ đoàn. Tiếp theo, anh trưởng Hạt đề ra nhiệm vụ hoạt động tông đồ tháng tới cho các xứ đoàn.

Với sự quan tâm và lòng yêu mến dành cho các tồng đồ Trái Tim Giêsu, cha xứ Giuse đã ân cần nhắn nhủ các đoàn viên: “Tôi rất mong anh chị em GĐPTTT Giáo hạt nói chung, và riêng anh chị em Xứ đoàn Đào Xá hãy siêng năng cầu nguyện, tích cực học hỏi Giáo lý, Lời Chúa, thực hành tốt Nội Quy GĐPTTT để trở nên những tông đồ nhiệt thành loan báo Tin Mừng, làm men muối để góp phần cho giáo xứ Đào Xá ngày càng thăng tiến...”.

Picture 369

Tiếp sau, anh trưởng ban GĐPTTT Giáo phận hướng dẫn anh chị em giờ học Giáo lý với chủ đề “Cầu nguyện và xin ơn”, hầu giúp mọi người sống Đức Tin theo chỉ dẫn của Hội Thánh. Với các hoạt động của GĐPTTT, công tác bác ái luôn được đề cao. Tuy nhiên việc học Giáo lý và Lời Chúa luôn được đặt lên hàng đầu, bởi ý thức rằng “Lời Chúa chính là đèn soi cho con bước”. Chỉ khi nào được ánh sáng Chúa soi dẫn, việc bác ái mới hiệu quả và sinh nhiều hoa trái, còn không thì hoạt động này chỉ như những việc từ thiện ở đời, tình thương yêu đôi khi lại trở thành “thương hại”.

Kết thúc phiên họp, các đoàn viên chia tay cha xứ Giuse và anh chị em Xứ đoàn Đào Xá trong sự trìu mến thân thương. Ai nấy ra về với niềm hân hoan như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục đi vào đời làm chứng cho tình yêu Giêsu trên các ngả đường của cuộc sống.
BTT GĐPTTT 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 425
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 415
 
  •   Hôm nay 43,444
  •   Tháng hiện tại 742,898
  •   Tổng lượt truy cập 80,675,798