GĐPTTT Xứ đoàn Kẻ sặt: Thánh lễ tạ ơn 3 năm thành lập

Thứ bảy - 17/09/2016 21:33      Số lượt xem: 3464

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) Xứ Đoàn Kẻ Sặt được hoà chung trong rừng hoa có nhiều hội đoàn đạo đức thuộc giáo xứ Kẻ Sặt – Giáo Phận Hải Phòng, để góp phần đem hương sắc cho đời sống cộng đoàn đức tin nơi đây. Xứ Đoàn được thành ngày 13 tháng 9 năm 2013, cũng là một hội đoàn được thành lập sau cùng, trong giáo xứ có trên 3 ngàn nhân danh, có hơn 60 hội đoàn, hội tràng, và tất cả đang trên đà phát triển.

Hôm nay, ngày 13 tháng 9 năm 2016, Xứ Đoàn tròn 3 năm hoạt động tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu. Theo tôn chỉ mục đích của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Tâm Việt Nam, là đoàn thể “Công Giáo tiến hành”, bước đường hoạt động tông đồ của 101 đoàn viên Xứ Đoàn Kẻ Sặt đã đạt được những thành quả tốt đẹp dưới sự linh hướng của Cha xứ Gioan Baotixita Bùi Văn Nhượng, và sự dẫn dắt của anh trường Giuse Nguyễn Xuân Đích.


Xứ Đoàn đã tổ chức đại hội, báo cáo tổng kết công tác của toàn Xứ Đoàn trong 3 năm, và bầu Ban Chấp Hành nhiệm kỳ mới (2016-2019). Sự trưởng thành của anh chị em đoàn viên toàn Xứ Đoàn hôm nay là nhờ bởi ánh sáng Lời Chúa soi đường chỉ lối. Anh chị em đoàn viên sốt sắng cầu nguyện, học tập Giáo Lý, chia sẻ Lời Chúa qua Kinh Thánh, cầu nguyện luân phiên tại gia đình. Nhất là siêng năng tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa. Vì thế, anh chị em đoàn viên đã thực hành sống Lời Chúa tốt, khiêm nhường, yêu thương nhau nên không xảy ra mất đoàn kết nội bộ, cùng giúp nhau tiến bộ trong đức tin, nhất là là trong tinh thần hy sinh, bác ái. Đặc biệt, trong 3 năm qua, Xứ Đoàn đã thực thi tốt tinh thần bác ái qua việc giúp đỡ những người cô đơn, nghèo túng, ủng hộ xây dựng kiến thiết nhà thờ trong ngoài giáo xứ (với số gạo trên 500 kg, số tiền mặt là hơn 40 mươi triệu đồng).

Tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, Xứ Đoàn tổ chức Thánh lễ Tạ ơn tại nhà thờ Giáo xứ Kẻ Sặt do cha xứ chủ sự, cùng đồng tế có cha Phêrô Nguyễn Văn Nguyên – Hạt trưởng Hạt Kẻ Sặt. Về cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Xứ Đoàn, có Hội Đồng giáo xứ Kẻ Sặt, Huynh Đoàn Đaminh, Hội Lêgiô và đông đảo cộng đoàn giáo dân.


Trong bài chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, cha Hạt trưởng Phêrô nhấn mạnh đến nhiệm vụ tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu của người đoàn viên. Người đoàn viên trong Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm hãy học, và nên giống Trái Tim Chúa Giêsu, trái tim bằng thịt, không phải trái tim bằng đá, một trái tim biết yêu thương, biết hy sinh và biết tha thứ. Vì thế, người đoàn viên phải học hỏi Giáo lý, học hỏi Lời Chúa và thực hành trong đời sống hằng ngày, mở lòng đón nhận tình thương của Chúa, vì mỗi người chúng ta dù có yêu mến Chúa thế nào, thì cũng chẳng thêm gì cho Chúa. Vì vậy, mỗi đoàn viên hãy cậy trông nơi Chúa, chỉ có Chúa mới cho tất cả những gì ta cầu xin Người, nhất là những anh chị em là ban lãnh đạo Xứ Đoàn, hãy hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trong nhiệm kỳ 3 năm; anh chị em đã được cha xứ trao “Ủy Nhiệm Thư”, hãy cộng tác với Cha xứ, với anh chị em đoàn viên, xây dựng được nhiều trái tim biết yêu thương, biết tha thứ, biết sống đời sống bác ái, để trở nên giống Trái Tim Chúa Giêsu.


Chúa dắt con trên đường, dắt con trên đường để con ra đi, để con ra đi, và thu được nhiều hoa trái...”. Lời ca tạ Lễ như khích lệ, nguồn động viên cho mỗi đoàn viên hãy hăng say lên đường gieo rắc tình thương với niềm hy vọng gặt hái về một mùa lúa bội thu.

 
BTT GĐPTTT - Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 325
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 316
 
  •   Hôm nay 82,004
  •   Tháng hiện tại 781,458
  •   Tổng lượt truy cập 80,714,358