GĐPTTT: Thành lập xứ đoàn Đông Côn

Thứ hai - 16/01/2017 06:45      Số lượt xem: 2870

Ngày 12 tháng 1 năm 2017, trời mùa đông ngày cuối năm mưa tầm tã và rét, nhưng toàn thể đoàn viên và bà con giáo dân đã vui mừng hân hoan tập trung tại nhà thờ giáo xứ Đông Côn (xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), để tham dự lễ tuyên hứa của xứ đoàn nơi đây.

 
Khi mới về nhận giáo xứ, còn biết bao công việc bề bộn, nhưng cha Gioakim Nguyễn Đình Hiệp đã lo toan, bắt tay ngay đến việc thành lập hội đoàn. Được sự đồng tình giúp đỡ của Ban Hành giáo, Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) giáo phận Hải Phòng, cùng Ban chấp hành hạt Nam Am đã giúp cho cộng đoàn nơi đây cầu nguyện và tìm hiểu về bản chất và mục đích của GĐPTTT. Qua gần một năm (tháng 2- 2016), giáo xứ đã thành lập được 3 Toán với hơn 70 anh chị em hàng tuần đọc kinh luân phiên tại các gia đình, tham dự giờ Chầu Thánh Thể mỗi tuần một tối.

Sau khi sự chuẩn bị đã hoàn tất, 70 anh chị em đoàn viên dự bị đã được tuyên hứa để chính thức trở nên thành viên của GĐPTTT. Hiệp dâng trong thánh lễ với do cha xứ Gioakim chủ tế, có cha Cha Tổng linh hướng Antôn Nguyễn Văn Ninh, Ban chấp hành GĐPTTT giáo phận, Ban chấp hành hạt Nam Am cùng anh chị em hai Xứ đoàn Kẻ Sặt và Thánh Antôn.

Trong Thánh lễ Tạ ơn, qua Phụng vụ Lời Chúa, Cha linh hướng Antôn nhấn mạnh đến tình yêu cao vời của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua trái tim Thánh Tâm Giêsu. Trái Tim Chúa Giêsu yêu thương con người. Bắt nguồn từ Tình Yêu Thiên Chúa trao ban nhưng không cho con người. Vì yêu thương thế, gian Thiên Chúa đã ban Con Một của Ngài là chính Đức Giêsu Ki-tô làm người và ở cùng nhân loại. Vâng lời Chúa Cha, Người tiếp tục yêu nên đã hy sinh đổ máu trên thập giá để cứu chuộc nhân loại, đó là tình yêu đến cùng. Mỗi người nhìn lên Thánh giá, để chiêm niệm Mầu Nhiệm Tình yêu Thiên Chúa đã dành cho con người, và mỗi người hãy suy ngẫm: Chúa Cha yêu thương thế gian, Đức Giêsu yêu chúng ta bằng sự đổ máu trên thập giá mà cứu độ con người, còn mỗi người tiếp nối tình yêu ấy thực hiện làm sao?...

Cha nhắn nhủ đến anh chị em đoàn viên" Mỗi người chúng ta khi tham gia vào GĐPTTT không phải để vui vẻ. Chúng ta được lãnh nhận Tình Yêu cho không của Thiên Chúa, Tình Yêu dâng hiến trọn vẹn từ Trái Tim Chúa Giêsu để Cứu Độ chúng ta. Nên mỗi đoàn viên GĐPTTT hãy làm việc và sống xứng đáng tinh thần là tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu trong suốt cuộc đời, đem tình yêu của Chúa đi khắp muôn nơi...”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trưởng Tân Xứ Đoàn cảm ơn Cha Linh Hướng giáo phận, cảm ơn Cha xứ, quý khách và toàn thể bà con giáo dân, dù trời mưa giá rét, không quản ngại đường xa, đã về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Tân Xứ Đoàn Đông Côn.
 
BBT GĐTTTT Giáo phận









 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 34,603
  •   Tháng hiện tại 964,525
  •   Tổng lượt truy cập 80,897,425