GĐPTTT: Học tập Liên xứ đoàn hạt Kẻ Sặt

Thứ ba - 17/01/2017 14:55      Số lượt xem: 2999

Theo lịch học tập luân phiên của Liên Xứ Đoàn Hạt Kẻ Sặt, từ 08 giờ sáng ngày 15 tháng 1 năm 2017, anh chị em trong Ban chấp hành của 5 Xứ Đoàn cụm Thanh Miện đã về giáo xứ Đồng Bình (xã Ninh Hải, huyện Ninh Giang, Hải Dương), gồm Ban chấp hành Xứ Đoàn Thúy Lâm, Từ Xá, Phương Quan, Đầu Lâm cùng đông đủ anh chị em đoàn viên của giáo xứ sở tại tham dự buổi học tập tại Nhà Giáo lý của giáo xứ.


Cha xứ Antôn Nguyễn Văn Thục và Ban hành giáo đã vui mừng tiếp đón anh chị em. Trong tinh thần phấn khởi của Xứ Đoàn nơi đây, anh chị em được tham dự buổi họp báo cáo hoạt động của các Xứ Đoàn báo cáo công tác hoạt động tông đồ, bác ái của từng Xứ Đoàn. Đây cũng là những hoạt động cốt yếu theo tinh thần của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Việt Nam, và cũng là niềm khích lệ cho các đoàn viên qua những sinh hoạt luân phiên lần lượt mỗi tháng một lần, được tổ chức đến từng giáo xứ, mà Xứ Đoàn sở tại có dịp nắm bắt được các sinh hoạt của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm trong toàn Giáo Phận. Đồng thời nhân dịp buổi học tập này, được Cha xứ cũng là cha Linh Hướng Xứ Đoàn chia sẻ và uốn nắn cho Xứ Đoàn trong nhiệm vụ của người đoàn viên làm tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu là siêng năng cầu nguyện, tham dự Thánh lễ, tích cực học Giáo lý, Lời Chúa để sống đạo ngày càng tốt hơn, vững vàng Đức Tin trong mọi hoàn cảnh, để có thể đem Lời Chúa đến cho nhiều người, giúp đỡ những gia đình khô khan về với Chúa, và cũng là khích lệ phong trào tông đồ cho cả giáo xứ.


Trong giờ học tập, với thời lượng 2 tiết học Giáo lý căn bản, anh chị em đoàn viên đã nhiệt tình lắng nghe, sau đó thảo luận và hỏi đáp. Buổi học đã mở ra cho anh chị em đoàn viên nhiều điều hiểu biết hữu ích giúp cho mỗi đoàn viên có thêm hành trang trên hành trình mến Chúa và yêu người.


 
Việc học hỏi Lời Chúa, Giáo lý vô cùng quan trọng với mọi tín hữu, cách riêng là những tông đồ của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Việc đọc kinh, cầu nguyện là điều tối cần thiết, nhưng việc học hỏi giáo huấn của Chúa và Hội Thánh để có chiều sâu đức tin và nền tảng tông đồ là điều không thể coi nhẹ, nếu muốn các hoạt động đem lại nhiều hoa trái.

Vì thế, mục tiêu phương hướng năm 2017, Cha Linh Hướng giáo phận Antôn Nguyễn Văn Ninh và Ban chấp hành GĐPTTT giáo phận sẽ tăng cường các giờ học giáo lý, chia sẻ Lời Chúa đến từng Xứ Đoàn, huấn luyện kỹ năng lãnh đạo cho các Ban chấp hành, đồng thời hướng tới “Năm gia đình” của Giáo Hội ban hành, để mỗi đoàn viên trưởng thành về Đức Tin, sống đạo bền vững hơn.


 
Chương trình học tập này đã được triển khai đến các Xứ Đoàn trong toàn giáo phận Hải Phòng và được anh chị em đoàn viên nhiệt tình đón nhận và siêng năng học hỏi. Và buổi học tập hôm nay như một thí dụ điển hình cho tinh thần ấy.
Ban biên tập GĐPTTT- Gp. Hải Phòng
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 107
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 31,415
  •   Tháng hiện tại 961,337
  •   Tổng lượt truy cập 80,894,237