Curia Thuỷ Nguyên Giáo phận Hải Phòng mừng lễ Acies (Truyền Tin)

Chủ nhật - 29/04/2018 20:23      Số lượt xem: 2924

Sáng thứ Bảy ngày 21 tháng 04 năm 2018 vừa qua, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Giá, Curia Thuỷ Nguyên đã tổ chức mừng lễ Acies. Các hội viên Legio Mariæ từ các giáo xứ trong huyện Thủy Nguyên và một số Curia bạn đã về tham dự ngày này như một lễ hội chính thức, cũng là bổn phận như Thủ bản quy định.

Mở đầu là kinh khai mạc và lần hạt Năm sự Mừng. Các hội viên đã thành kính quỳ gối lần hạt cầu nguyện trong tâm tình liên kết với Chúa. Qua những mầu nhiệm được suy ngắm, như nhắc nhở các hội viên luôn yêu mến và lần chuỗi mỗi ngày. Đây vừa là bổn phận, vừa là “khí giới” ích lợi để các anh chị cầm trong tay khi lên đường Truyền giáo.

Sau kinh khai mạc, các tham dự viên được nghe đọc Thủ bản nói về lễ dâng mình Acies. Tiếp đó là kinh Catena và bài huấn dụ của Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, linh giám Comitium Hải Phòng. Cha linh giám đã nhắc nhở mỗi hội viên không chỉ có bổn phận dâng mình cho Đức Mẹ trong dịp lễ này, nhưng cần dâng mình liên lỉ mỗi ngày bằng sự kết hiệp với Đức Mẹ qua lời cầu nguyện và giờ công tác.

Trong nghi thức chính yếu của ngày lễ Acies, lần lượt Quý Cha linh giám và các hội viên hoạt động cũng như tán trợ đã xếp hàng tiến lên đọc lời tận hiến cho Đức Mẹ trước Vexilum - cờ hiệu của Legio. Mỗi hội viên cảm thấy xúc động như được tiếp thêm sức mạnh của Chúa qua Đức Mẹ, trong sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Thánh lễ tạ ơn do Cha Giuse Nguyễn Văn Chiến - Linh giám Curia Thủy Nguyên chủ tế. Cùng đồng tế với Cha Giuse là Cha linh giám Comitium và Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hải - Phụ tá Giáo xứ Hữu Quan. Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse mời gọi những người con của Đức Mẹ hãy luôn trung thành với sứ vụ được ghi trong Thủ bản, và xin Mẹ cầu bầu cho các thành quả loan báo Tin Mừng ngày càng triển nở hơn.

Cha linh giám Comitium trong phần chia sẻ lời Chúa đã nhấn mạnh đến ý nghĩa đặc biệt của Lễ Acies: các thiên thần và các thánh đã nín thở chờ đợi giây phút Đức Mẹ thưa lời “xin vâng” khi được sứ thần Gabriel truyền tin, để đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, thực hiện công cuộc cứu chuộc nhân loại. Lễ Acies là dịp nhắc lại cho mỗi hội viên ý thức việc dâng mình cho Đức Mẹ, đặc biệt luôn noi gương Đức Mẹ trong đời sống đức tin, biết sống lời xin vâng, để có Mẹ đồng hành trong những giờ công tác, mang Chúa đến cho những anh chị em còn khô khan và trễ nải.

Cuối Thánh lễ, anh Trưởng Curia Thủy Nguyên đã dâng lên Chúa lời tạ ơn, cám ơn Quý Cha linh giám Hội đồng và Curia, cảm ơn Cha Gioakim Nguyễn Đức Báu đã tạo điều kiện cho những hoạt động trong hệ thống Legio trong địa bàn Thủy Nguyên được phát triển đều và rộng khắp.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan. Những người lính của Đức Mẹ được tiếp thêm lòng nhiệt thành Tông đồ, để tiếp tục lên đường làm nhân chứng tình yêu của Chúa giữa lòng đời hôm nay.

 
BTT Comitium Hải Phòng









 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 26,216
  •   Tháng hiện tại 956,138
  •   Tổng lượt truy cập 80,889,038