Curia Thanh Miện I mừng sinh nhật Đức Mẹ

Thứ ba - 18/09/2018 12:06      Số lượt xem: 2462

Thanh Miện - một vùng quê hẻo lánh cách xa trung tâm, nhưng không phải vì thế mà thiếu vắng sự hiện diện của đội quân Legio Mariæ - những người lính kiên cường của Đức Mẹ. Lá cờ Legio lâu nay đã được cắm nơi các Giáo xứ Phương Quan, Từ Xá và Bùi Hoà, thuộc huyện Thanh Miện, Hải Dương.


Mừng lễ sinh nhật Mẹ năm nay, cha Giuse Phạm Văn Sửu - Linh giám Curia Thanh Miện I đã mời gọi các hội viên Legio thuộc 3 giáo xứ trong Curia Thanh Miện I và II trở về Giáo xứ Từ Xá để mừng đại lễ.

Lời kinh Mân côi khởi đầu cho ngày các Præsidium họp bạn, như lời kinh mà sứ thần đã kính chào Đức Mẹ, ca tụng Mẹ là người Phụ Nữ đặc biệt vì Mẹ được chọn cưu mang Đấng Cứu Thế, đồng thời cũng là lời cầu nguyện của những người con cháu Eva cần được Mẹ cầu bầu cho mỗi ngày sống.

Tuy nơi đây là vùng sâu vùng xa, với những loại hình công tác khá đặc thù, nhưng những câu chuyện qua những giờ công tác của các hội viên đã cho thấy công tác Legio hiệu quả không phải hình thức bên ngoài, nhưng là những công việc rất cụ thể.

Sau kinh Catena, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Linh giám Comitium Hải Phòng đã ngợi khen những công việc của các hội viên Legio thuộc 3 giáo xứ, đã cộng tác với cha xứ, ban hành giáo trong những hoạt động mục vụ. Cha cũng mời gọi anh chị em phải đến những vùng đồng bào lương dân để thăm viếng họ.

Thánh lễ tạ ơn Chúa, mừng sinh nhật Đức Mẹ do Cha Phêrô Hoàng Văn Thịnh - chính xứ Bùi Hoà và hai cha Linh giám đồng tế diễn ra sau đó. Cha chủ tế Phêrô đã chúc mừng các hội viên trong ngày lễ mừng kính Mẹ và kêu gọi các hội viên cố gắng hơn trong những hoạt động mà Chúa đã mời gọi.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha linh giám Comitium đã nhấn mạnh về những bổn phận mà người lính của Mẹ cần làm là: họp, cầu nguyện và công tác - đó chính là bản chất của Legio. Họp để báo cáo những hoạt động đã làm, cầu nguyện để tiếp thêm năng lượng lên dường và hoạt động là công việc không thể thiếu đối với các hội viên.

Kết thúc Thánh lễ, anh trưởng Curia Thanh Miện I đã dâng lời tạ ơn Chúa, cảm tạ Đức Mẹ và cám ơn Quý cha, Quý vị đã cầu nguyện, nâng đỡ và đồng hành với các công việc của Legio.

Xin Mẹ Maria, Đấng Đầy Ơn Thánh Chúa luôn che chở và đồng hành với mỗi hội viên chúng con khi nay và trong giờ lâm tử.
 
Curia Thanh Miện I













 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 359
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 350
 
  •   Hôm nay 37,048
  •   Tháng hiện tại 736,502
  •   Tổng lượt truy cập 80,669,402