"Cơm Thân cận và những điều kỳ diệu"

Thứ hai - 02/04/2018 01:34      Số lượt xem: 5085

Nếu muốn tìm kiếm điều kỳ diệu trong cuộc sống đôi khi không khó! Đến với Quán Cơm Thân cận - Cơm của Lòng thương xót, bạn sẽ bắt gặp điều ấy. Những ai đã từng biết đến Cơm Thân cận sau một năm hoạt động đều có chung cảm nhận: "Nơi đây có những điều kỳ diệu".

IMG 5624
 
Việc thiết lập Quán Cơm Thân cận đã như là một điều kỳ diệu. Dù vẫn biết việc mở Quán cơm từ thiện với giá 5.000đ là việc làm thiết thực và thể hiện tình người cách sống động, nhưng Hội Thân cận chỉ dám mơ thôi, bởi điều ấy nằm ngoài khả năng. Tuy nhiên, với niềm tín thác nơi Chúa và tình bác ái của người thành tâm thiện chí, ước mơ đã thành hiện thực khi Hội mở Quán Cơm Thân cận, tại nhà thờ An Tân, bán vào trưa thứ 3, thứ 4 và thứ 5. Ngay từ những ngày đầu, hoạt động này đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng và lòng thiện cảm của các nhà hảo tâm. Bởi vậy mà Quán Cơm đã nhanh chóng vững mạnh dần theo dòng thời gian.
 
Sau hơn 2 tháng, nhận thấy công việc tiến triển cách lạ lùng, Hội mở thêm 2 ngày nữa. Nhờ lợi thế bên cạnh bệnh viện Việt Tiệp, số khách đến với Quán mỗi ngày một đông. Ban đầu Quán chỉ bán trên 100 suất/ngày, giờ đây từ 150 - 170 suất. Khi lượng khách gia tăng, lòng quảng đại của Quý ân nhân cũng lớn mạnh và tinh thần phục vụ của anh chị em làm bác ái mang tên Thân cận cũng không ngừng phát triển.
 

Một năm hoạt động đã qua, những điều kỳ diệu luôn xảy đến. Từ việc ước mơ chỉ dám bán một buổi trong tuần, giờ đây trải dài suốt tuần, từ thứ 2 đến thứ 6. Dù người đời toan tính sòng phẳng, tiền nào của nấy, nhưng mỗi tháng vẫn có đến 3.300 suất và một năm trên 33.000 suất cơm Ngon - Sạch - Bổ bán cho người nghèo với giá rẻ. Dù giữa dòng đời vô cảm, nhưng vẫn còn bao người "chạnh lòng thương" với những mảnh đời khó khăn qua suất cơm 5.000đ. Dù công việc tất bật của thời hiện đại, vẫn có những người quảng đại hy sinh thời gian để tận tâm phục vụ Quán… Tất cả không phải là những điều kỳ diệu sao?

"Càng đắt hàng càng lỗ". Ai cũng hiểu với giá 5.000đ thì chưa mua được nửa suất cơm. Nên càng đắt hàng, càng lỗ là phải! Nhưng lạ lùng thay, đắt hàng thế, lỗ nhiều là thế, sao Quán vẫn không đóng cửa, trái lại còn có chiều hướng phát triển! Đây không phải là một điều kỳ diệu thật diệu kỳ sao, chẳng khác gì như một phép màu vậy!

Qua Noel (4)

"Chúng tôi vui mừng và cảm thấy ấm lòng khi đón nhận suất Cơm Thân cận, bởi không chỉ với giá rẻ, mà còn là tình yêu chân thành mà mọi người trao tặng cho những người kém may mắn như chúng tôi". Đó là tâm tình của quý khách khi đến với Quán Cơm. Đây không phải là gì điều kỳ diệu sao? Hơn nữa, điều kỳ diệu này còn mang lại niềm vui cho những ai biết làm việc thiện, phần phúc cho kẻ biết sống cho đi, như lời Chúa phán: "Phúc thay kẻ lưu tâm đến người nghèo khổ, trong ngày hoạn nạn sẽ được Chúa cứu nguy" (Tv 40,2). Như thế, điều kỳ diệu nơi Cơm Thân cận cũng đang làm cho cả người trao ban lẫn kẻ đón nhận đều có thêm điều kỳ diệu trong đời.

unnamed (3)

Những điều kỳ diệu này gợi nhớ đến Phép lạ Đức Giêsu thực hiện với 2 con cá và 5 chiếc bánh cho 5.000 người ăn no nê (x. Mt 14,13-21). Chúa không cần nhiều, nhưng cần tấm lòng, để rồi từ đó Người sẽ làm phép lạ nhân lên gấp trăm vạn lần. Một cách nào đó, Quán Cơm Thân cận cũng là một phép lạ như vậy!

Đến đây, người viết những dòng cảm nhận này chợt nhớ đến câu ngạn ngữ của người Châu Phi - điều mà Bề trên Giáo phận thường mượn để nhắn nhủ anh chị em Hội Thân cận: "Bác ái như lửa, càng cho đi càng lớn mạnh". Như thế, khi có tình bác ái, thì những điều kỳ diệu sẽ đến. Những điều kỳ diệu được dệt nên từ tình Chúa tình người trao tặng nhau. Lý do chọn ngày thứ Năm Tuần Thánh (2017) - Ngày của Tình yêu phục vụ trong khiêm nhường của Thầy Chí Thánh Giêsu, để khai sinh Quán Cơm cũng là vậy!

IMG 5655
 
Tạ ơn Chúa của Lòng xót thương đã thực hiện nơi chúng con những điều kỳ diệu qua ơn lành của Ngài và sự cộng tác của quý Ân nhân. Ước mong những điều kỳ diệu ấy tiếp tục triển nở, hầu giúp cho người nghèo vơi bớt khổ đau, cho tình người được lan rộng và góp phần tô đẹp cho đời với những điều kỳ diệu!
 
Người Thân Cận
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 313
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 309
 
  •   Hôm nay 1,205
  •   Tháng hiện tại 700,659
  •   Tổng lượt truy cập 80,633,559