Ngày 29-9: Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Gabrien và Raphaen

Thứ tư - 28/09/2016 20:30      Số lượt xem: 4149

Các thiên thần - là sứ giả của Thiên Chúa - thường xuất hiện trong Kinh Thánh, nhưng chỉ có các thiên thần Micae, Gabrien và Raphaen là có tên.

Cac Tong lanh Thien than
Thánh Micae xuất hiện trong thị kiến của tiên tri Daniel như "hoàng tử vĩ đại" bảo vệ Israel chống lại quân thù; trong Sách Khải Huyền, người dẫn đầu đạo binh Thiên Chúa chiến đấu với ma quỷ trong trận chiến vẻ vang sau cùng. Việc sùng kính Thánh Micae là sự sùng kính thiên thần lâu đời nhất, xuất phát từ Ðông Phương trong thế kỷ thứ tư. Cho đến thế kỷ thứ năm thì Giáo Hội Tây Phương mới bắt đầu mừng lễ kính Thánh Micae và các thiên thần.

Thánh Gabrien cũng xuất hiện trong thị kiến của tiên tri Daniel, công bố vai trò của Thánh Micae trong hoạch định của Thiên Chúa. Sự xuất hiện của Thánh Gabrien mà nhiều người còn nhớ là khi hiện ra với trinh nữ Maria, mẹ Ðấng Cứu Thế.

Hoạt động của Thánh Raphaen chỉ giới hạn trong câu chuyện của ông Tobit thời Cựu Ước. Trong chuyện này người xuất hiện để dẫn dắt con ông Tobit là Tobia qua những cuộc mạo hiểm dị thường mà sau cùng dẫn đến một kết quả thật tốt đẹp: Tobia kết hôn với Sarah, ông Tobit được chữa khỏi mù mắt và tài sản của gia đình ông được hồi phục.

Việc kính nhớ Thánh Gabrien (24-3) và Raphaen (24-10) được thêm vào niên lịch Giáo Hội La Mã trong năm 1921. Vào năm 1970, khi duyệt lại niên lịch, Giáo Hội đã đưa ngày lễ kính hai vị vào chung một ngày với Thánh Micae.

Lời bàn

Mỗi một tổng lãnh thiên thần nói trên đều có một nhiệm vụ đặc biệt trong Kinh Thánh: Thánh Micae bảo vệ; Thánh Gabrien truyền tin; Thánh Raphaen hướng dẫn. Trước đây người ta tin rằng những biến cố không thể giải thích được là do hành động của các thực thể thần linh, nhưng ngày nay khoa học có cái nhìn khác biệt và cảm nhận khác biệt về nguyên nhân và hậu quả. Tuy nhiên, người tín hữu vẫn cảm nhận được sự bảo bọc, sự liên hệ và sự hướng dẫn của Thiên Chúa trong những phương cách không thể giải thích được. Chúng ta không thể coi thường vai trò của các thiên thần.

Nguồn tin: nguoitinhuu.org


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 6,352
  •   Tháng hiện tại 972,140
  •   Tổng lượt truy cập 80,905,040