Sinh viên Công Giáo giáo Phận Hải Phòng: 3 sự kiện làm nên một ngày đặc biệt

Chủ nhật - 22/09/2019 18:55      Số lượt xem: 5138

Ngày 21/9/2019 là một ngày đặc biệt của Sinh viên Công giáo (SVCG) giáo phận Hải Phòng khi một ngày mừng 3 sự kiện lớn: Thánh lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, mừng kính thánh Mátthêu quan thầy và sinh nhật lần thứ 7 của nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội, và sau cùng là nghi thức đón tiếp tân sinh viên.

IMG 6946
 
Hiện diện trong ngày đặc biệt này tại giáo xứ Nam Pháp, ngoài các SVCG đang học tại Hải Phòng, còn có các sinh viên đến từ Hải Dương, Sao Đỏ, Hà Nội, sinh viên cựu, nhất là các tân sinh viên đến từ nhiều ngả đường khác nhau. Đây cũng lần đầu tiên các em đến với mái nhà chung SVCG, nên khuôn mặt ai nấy đều tỏa ra nét phấn khởi, hồ hởi, vui tươi. Năm nay số sinh viên mới đông hơn mọi năm, lên tới 70 bạn. Điều ấy hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho các hoạt động và phong trào của SVCG Giáo phận.

Ngay sau giây phút đón tiếp vui tươi và nồng ấm, lúc 14h00, chương trình được khởi động với các bài cử điệu sôi nổi. Với sự tươi trẻ và hớn hở của các tân sinh viên, tinh thần ham học hỏi và sự nhiệt huyết của sinh viên gặp lại nhau sau những ngày hè, tất cả đã cháy hết mình trong những trò chơi Big Game. Hơn bao giờ hết, chính lúc này các sinh viên cảm nhận niềm vui nồng ấm của khi tham gia vào Nhóm SVCG: “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau” (Tv 133,1), và thấy được nét đẹp của sự liên đới, tình đỡ nâng … mà chỉ sinh viên Công giáo mới có được.

Đỉnh cao của ngày đặc biệt là Thánh lễ tạ ơn do cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân, Đặc trách Giới trẻ - Sinh viên, chủ sự. Trong bài chia sẻ, cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu đã nhấn mạnh đến hành trình lội ngược dòng của thánh Mátthêu trên con đường theo Chúa. Từ một người thu thuế, được coi là kẻ tội lỗi, ông đã nghe theo tiếng Chúa, bỏ tất cả mọi sự đi theo, trở thành sứ giả loan báo Tin mừng, thành một vị thánh. Qua đây cha mời gọi các sinh viên cũng “lội ngược dòng”, không chỉ trên con đường tri thức mà còn trong việc rèn luyện nhân cách, sống đức tin: “Người ta ai cũng thích xuôi dòng, bởi nó dễ dàng thuận lợi, còn ngược dòng thì sẽ khó khăn gian truân. Nhưng như con cá xuôi dòng là cá chết, cá ngược dòng mới là các sống. Đời người cũng vậy, chỉ có ngược dòng mới thành công, mới làm được những điều ý nghĩa cho đời”. Đặc biệt, cha giảng lễ ân cần nhắn nhủ các sinh viên: "Hãy sống thật với chính mình, mới có thể mang lại những lợi ích cho bản thân và tha nhân, đồng thời mới trở nên chứng nhân của Chúa".

Trong niềm vui của nghi thức ra mắt, cha Đặc trách đã trao quà cho các tân sinh viên. Món quà vỏn vẹn chỉ là tâm hình Lòng Chúa thương xót, nhưng lại rất ý nghĩa, bởi như muốn gợi nhắc các bạn hãy đến với Lòng Chúa thương xót, hầu kín múc nguồn ân sủng đỡ nâng và sức mạnh cho hành trình sống đức tin giữa môi trường sinh viên với nhiều điều thuận lợi, nhưng cũng chứa đựng muôn vàn phức tạp của bối cảnh xã hội hôm nay.

Sau Thánh lễ, các sinh viên nô nức tiến ra lễ đài để bước vào chương trình đêm hoan ca. Tuy chỉ là các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, nhưng các bạn đã đem đến một bầu khí ngập tràn sôi động, tươi vui và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tiếp theo là phần lửa trại cũng không kém phần nhộn nhịp, cuốn hút, khi những khoảng cách như xóa nhòa, để cùng cười, cùng nhảy, cùng vui hết mình.

Ngày đặc biệt đã khép lại trong “Giây phút hồi tâm” với sự tĩnh lặng và lắng đọng, để cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về một ngày hồng ân và xin Ngài dủ thương chúc lành cho hành trình một năm mới luôn thành đạt về học vấn và lớn lên trong các nhân đức làm người, làm con Chúa.

Một ngày đặc biệt với 3 sự kiện lớn đã vụt trôi qua, nhưng ắt hẳn dấu ấn của ngày này sẽ in vào tâm trí những ai tham dự, và như ngọn lửa tiếp thêm sức mạnh, để ai nấy tích cực hơn trên con đường trau dồi tri thức, nhiệt thành hơn trong việc sống đức tin là một sinh viên Công giáo giáo phận Hải Phòng thân yêu.
BTT SVCG Hải Phòng
Hình ảnh Big game

IMG 6696
IMG 6779
IMG 6723
IMG 6720
IMG 6696
IMG 6702
IMG 6748
IMG 6786
IMG 6800

IMG 6819
IMG 6827

Hình ảnh Thánh lễ

IMG 6874
IMG 6872
IMG 6894
IMG 6922
IMG 6928
IMG 6941

IMG 6946

Đêm hoan ca và Lửa trại

IMG 6982
IMG 7029
IMG 7030
IMG 6887
IMG 7198

IMG 7204
IMG 7230

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 43,762
  •   Tháng hiện tại 1,030,679
  •   Tổng lượt truy cập 79,779,363