Nhóm SVCG Hải Phòng tĩnh tâm mùa Chay

Thứ năm - 03/03/2016 16:08      Số lượt xem: 4376

Hòa chung tâm tình với toàn Giáo Hội sống Năm Thánh Lòng thương, để chuẩn bị tâm hồn sống những ngày mùa Chay thánh và Đại lễ Phục Sinh, ngày 01/03/2016 vào lúc 18h30, Cha đặc trách đã tổ chức ngày tĩnh tâm cho nhóm SVCG Hải Phòng tại nhà thờ Hàng Kênh.


Ngày tĩnh tâm bắt đầu với thánh lễ đồng tế lúc 18h30 và có sự hiện diện của cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu - Thư kí TGM và đồng thời là Cha Giám đốc TCV Giáo phận Hải Phòng, cha Phêrô Đoàn Văn Khải – Đặc trách giới trẻ, sinh viên giáo phận Hải Phòng. Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng với hơn 100 bạn sinh viên và quý cộng đoàn tham dự.


Sau Thánh Lễ, các bạn sinh viên đã cùng nhau dùng bữa cơm đơn sơ nhưng đầm ấm, cùng chia sẻ cho nhau những câu chuyện trong cuộc sống để chuẩn bị bước vào giờ chia sẻ trong buổi tĩnh tâm.

Ngày tĩnh tâm này, Cha đặc trách Phêrô đã rất ưu ái cho anh chị em sinh viên khi Ngài mời Cha trưởng ban Giáo lý Đức Tin của Giáo Phận là Cha Giuse Phạm Cao Đỉnh trở về giáo họ Hàng Kênh để chia sẻ. Với chủ đề “Canh tân bản thân” và cũng là lời mời gọi trong Thư mục vụ Đức Giám mục nhân dịp đầu năm mới. Cha Giuse đã giúp các bạn sinh viên hiểu được sâu sắc điều quan trọng trong năm mới này là canh tân bản thân. Cha định hướng cho các bạn canh tân chính bản thân mình bằng cách thay đổi tư duy, thay đổi nhận thức, lối sống. Cha mời gọi các bạn sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, Giáo hội và xã hội. Giới trẻ sinh viên phải chuyên chăm cầu nguyện với Chúa, siêng năng tham dự thánh lễ và siêng năng lãnh nhận các Bí tích để đón nhận cho mình những ơn thiêng liêng đặc biệt trong mùa Chay Thánh này. Các bạn sinh viên đã rất vui mừng và ấn tượng sâu sắc với bài chia sẻ của Cha Giuse.
 
 

Kết thúc giờ chia sẻ, Cha đặc trách Phêrô đã giúp các bạn sinh viên xét mình để lãnh nhận Bí tích Hòa Giải, chuẩn bị tâm hồn thanh sạch đón mừng Chúa Phục Sinh. Mặc dù ngày tĩnh tâm kết thúc nhưng đã để lại trong tâm hồn các bạn những tâm tình sâu sắc, sự lắng đọng và niềm vui mà các bạn dành cho nhau.

Anh chị em sinh viên chúng con xin cảm ơn Cha đặc trách và quý Cha đã quan tâm, yêu thương chúng con, dành thời gian cho chúng con trong ngày tĩnh tâm này. Ước chi mọi sự quan tâm của quý Cha dành cho chúng con sẽ là động lực giúp chúng con vượt qua những khó khăn và cám dỗ, giúp chúng con chuẩn bị tâm hồn thật tốt để đón mừng Chúa Phục Sinh trong năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa này.
 
          Maria Huyền Trang
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 22,831
  •   Tháng hiện tại 663,603
  •   Tổng lượt truy cập 80,596,503