Giới trẻ An Lão tĩnh tâm mùa Chay

Thứ năm - 25/02/2016 11:11      Số lượt xem: 5871

Chúa Nhật II mùa Chay (ngày 21/01/2016) tại nhà thờ giáo xứ Liễu Dinh, các bạn giới trẻ tại các giáo xứ: Kim Côn, Khúc Giản, Văn Khê, Liễu Dinh cùng các bạn sinh viên công giáo Hải Phòng đã cùng nhau quy tụ, gặp gỡ trong niềm vui năm mới và đặc biệt trong tâm tình thống hối, trở về bên Chúa giàu lòng thương xót.


Buổi tĩnh tâm bắt đầu bằng giờ chầu Thánh Thể sốt sắng, trang nghiêm với sự đồng hành của cha Tôma Nguyễn Văn Vinh – chính xứ Liễu Dinh.

Sau đó, các bạn trẻ được gặp gỡ cha đặc trách giới trẻ và sinh viên giáo phận Hải Phòng, cha Phê rô Đoàn Văn Khải, qua đề tài “Giới trẻ công giáo thực thi lòng thương xót”. Cha đã giúp cho các bạn trẻ thực thi lòng thương xót bằng những hành động cụ thể đối với những người xung quanh, như tha thứ, không xét đoán, không kết án, chăm sóc những người đau khổ, những người bị gạt ra bên lề xã hội, và loan báo lòng thương xót của Chúa cho mọi người xung quanh. Tiếp theo bài chia sẻ là nghi thức sám hối và xưng tội riêng của các bạn trẻ.

Trong ngày vui hôm nay, các bạn trẻ có cơ hội giao lưu gặp gỡ nhau và cùng chia sẻ cho nhau những thao thức, âu lo và khó khăn trong đời sống đức tin, học tập và việc làm.

Ban chiều, các bạn được nghe cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu – Giám đốc Tiểu chủng viện, chia sẻ với đề tài “Lòng thương xót của Thiên Chúa cần được trao ban trong xã hội”. Cha đã cho các bạn giới trẻ một cái nhìn toàn diện, sâu sắc về một xã hội hiện đại văn minh nhưng thiếu vắng tình thương và lòng thương xót. Đồng thời, cha đã định hướng giúp các bạn trẻ sống năm Thánh Lòng Thương Xót trong cuộc sống hằng ngày.

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ đồng tế diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng với sự hiện diện đông đảo của các bạn giới trẻ giáo huyện An Lão, sinh viên và quý cộng đoàn giáo xứ Liễu Dinh.

Ngày tĩnh tâm thật ý nghĩa! Tạ ơn Chúa đã cho các bạn giới trẻ được cơ hội gặp gỡ giao lưu, được nghe các cha chia sẻ và hơn cả là được cảm nhận lòng thương xót của Chúa qua việc hiệp thông với Mình Thánh Chúa.
 
Ban Mục Vụ Giới Trẻ 





 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 3,595
  •   Tháng hiện tại 600,402
  •   Tổng lượt truy cập 80,533,302