Gặp mặt các Ban điều hành giới trẻ Giáo hạt Chính tòa

Thứ bảy - 22/10/2022 08:56      Số lượt xem: 939

Thứ Ba ngày 18/10/2022, các anh chị em trong các ban điều hành giới trẻ giáo hạt và các giáo xứ trong Giáo hạt Chính Tòa trở về Giáo xứ Xâm Bồ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giới trẻ, đồng thời họp bàn công việc mục vụ giới trẻ giáo hạt.


Thánh lễ cầu nguyện cho các bạn trẻ được diễn ra tại đền thánh Antôn thuộc Giáo xứ Xâm Bồ. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của cha Phêrô Đoàn Văn Khải - Đặc trách giới trẻ và sinh viên Giáo phận, cha Gioakim Nguyễn Đình Hiệp - Đặc trách giới trẻ Giáo hạt Chính tòa, cha Phêrô Bùi Duy Hải - Cựu  đặc trách giới trẻ Giáo hạt Chính tòa, quý tu sỹ, quý ban chánh trương, ban hành giáo Giáo xứ Xâm Bồ, ban điều hành giới trẻ giáo phận và cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Xâm Bồ. Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, dựa trên các bài đọc Lời Chúa trong lễ kính thánh Luca, cha Đặc trách giới trẻ và sinh viên giáo phận ước mong các bạn trẻ biết quảng đại dấn thân, hiệp hành, quan tâm đến nhau để cùng tiến bước. Nếu có bạn nào bị mai một đức tin, thì đừng bỏ qua, nhưng hãy nắm lấy tay các bạn để cùng đi trong niềm vui và ánh sáng của Tin Mừng; Hãy để Chúa Thánh Thần hoạt động mạnh mẽ trong mỗi công việc mình làm. Là thành viên ban điều hành, phải biết dấn thân làm chứng cho Tin Mừng, là niềm vui để các bạn trẻ hiệp hành. Cha cũng xin quý cha và cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho người trẻ cách riêng các ban điều hành, để các bạn là ánh sáng cho một thế giới đang bị bóng đen xâm lấn, là sức mạnh cho một Giáo hội hiệp hành.
 

Sau Thánh lễ, quý cha, Ban điều hành giới trẻ Giáo phận, Ban điều hành giới trẻ Giáo hạt cùng các Ban điều hành giới trẻ các giáo xứ có buổi họp bàn về đường hướng mục vụ trong giáo hạt. Cụ thể các nội dung: Củng cố Ban điều hành giới trẻ Giáo hạt; Xây dựng ban điều hành giới trẻ cho các giáo xứ còn thiếu; Chương trình tĩnh tâm giáo hạt và đại hội giới trẻ giáo phận; Đại hội giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 18; Các chương trình sinh hoạt riêng trong giáo hạt và giáo xứ. Đây là những nút mở cho đường hướng mục vụ chứa đựng nhiều điểm sáng nơi Giáo hạt Chính Tòa .
 

Sau khi họp bàn thảo sôi nổi tìm ra những hướng đi tốt nhất cho giáo hạt, quý cha và anh chị em quy tụ trong bữa cơm huynh đệ do Ban hành giáo Xâm Bồ khoản đãi. Ước chi với ánh sáng Lời Chúa, các bạn trẻ sẽ hiệp hành xây dựng nước Chúa ngay giữa trần gian này.
 
Một số hình ảnh khác:
 
 
 
 
 
 

BTT giới trẻ Giáo phận

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 32,880
  •   Tháng hiện tại 1,019,797
  •   Tổng lượt truy cập 79,768,481