Trung thu giáo xứ An Hải: Vầng trăng Chúa thương ban

Thứ năm - 15/09/2022 12:24      Số lượt xem: 768

Thu khẽ chạm ngõ trên quê hương đất nước Việt Nam. Cái se lạnh của gió trời gọi về những bâng khuâng cho một ngày tết cổ truyền: Trung Thu. Đó cũng là ngày tết của thiếu nhi, của những gương mặt hân hoan rạng rỡ đón xem rước đèn, múa lân.

3

Và chính Thiên Chúa đã từng phán: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng". Nhân ngày Tết sum vầy ấy, các em thiếu nhi của giáo xứ An Hải đã tụ họp về nhà Chúa, cùng tham dự thánh lễ Trung Thu và đêm hoan ca vui hội trăng rằm. 
 
1

Ngày vui hội (4/9) đã quy tụ gần 100 em thiếu nhi của xứ đoàn Đaminh Savio giáo xứ An Hải. Trong tình yêu của anh cả Giêsu, các em đã sốt sắng tham dự Thánh lễ. Trong bài chia sẻ, cha Gioan Baotixita đã nhắn nhủ các em phải biết khiêm nhường, biết từ bỏ những thói đời yếu đuối để tiến về phía trước, như gương thánh bổn mạng Đaminh Savio. 
 
2

Kết thúc Thánh lễ, các em hân hoan tham dự đêm hoan ca "Vầng trăng Chúa thương ban". Từ tiết mục múa lân, đến những bài ca, điệu múa đều được các em chuẩn bị và luyện tập kì công. Vở kịch "Đaminh Savio, cuộc đời nên Thánh" cũng đã nhắc nhở các em noi gương thánh quan thầy, cả khi vui chơi và đời sống hàng ngày, đều lớn lên trong tình yêu Thiên Chúa. Cũng trong đêm này, các em đạt thành tích cao trong học tập đã nhận được những phần thưởng xứng đáng như một sự khích lệ, động viên trước thềm năm học mới. Khép lại chương trình, các em được cha quản nhiệm tặng quà trung thu và lưu lại những bức hình kỉ niệm đẹp đẽ.
Bài viết: BTT Gx An Hải
Ảnh: Ngọc Tình
Một số hình ảnh khác
4
5
7
8
9
10

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 26,120
  •   Tháng hiện tại 1,058,128
  •   Tổng lượt truy cập 79,806,812